ชุมพร-ประชุมขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.)

ชุมพร-ประชุมขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.)

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

        จังหวัดชุมพรประชุมขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.)

         วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมเกาะทองหลาง ศาลากลางจังหวัดชุมพร ชั้น 3 นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. จังหวัดชุมพร ครั้งที่ 7/2562 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามผลการดำเนินงานขับเคลื่อนโครงการ ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ตามที่ กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) และกระทรวงมหาดไทย ได้ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออม กับ กอช. ในระดับพื้นที่
         ซึ่งการดำเนินงานขับเคลื่อนโครงการ กอช. ได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีจ่ายค่าตอบแทนในการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ให้จังหวัดและหมู่บ้าน เพื่อให้โครงการบรรลุเป้าหมายและเป็นการสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเชิญชวนประชาชนมาสมัครเป็นสมาชิก กอช. รวมทั้งกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่ตระหนักถึงความสำคัญในการวางแผนการออมเงินเพื่อการดำรงชีพในวัยเกษียน โดยในระดับจังหวัด กอช. จะสนับสนุนค่าตอบแทนในการส่งเสริมวินัยการออมให้กับจังหวัดที่มีผลการดำเนินงานอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับผลตอบแทน ซึ่งจังหวัดชุมพร มียอดสมัครสมาชิกใหม่ตามเป้าหมายที่ กอช.และกระทรวงมหาดไทยเห็นชอบร่วมกัน โดยอยู่ในหลักเกณฑ์ได้รับการสนับสนุนค่าตอบแทนการส่งเสริมวินัยการออมในระดับจังหวัดร้อยละ 108
          โดยผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช.จังหวัดชุมพร ทั้ง 8 อำเภอ มียอดสมาชิกตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 กันยายน 2562 ดังนี้ อ.ทุ่งตะโก เป้าหมาย 700 มีสมาชิก 871, อ.ท่าแซะ เป้าหมาย 2,320 มีสมาชิก 2,876, อ.พะโต๊ะ เป้าหมาย 920 มีสมาชิก 1,115 , อ.สวี เป้าหมาย 2,320 มีสมาชิก 2,721, อ.หลังสวน เป้าหมาย 2,820 มีสมาชิก 2,905, อ.ละแม เป้าหมาย 940 มีสมาชิก 961, อ.ปะทิว เป้าหมาย 1,500 มีสมาชิก 1,530 และ อ.เมือง เป้าหมาย 3,220 มีสมาชิก 3,016
          ทั้งนี้ กองทุนการออมแห่งชาติหรือ (กอช.) เป็นกองทุนบำนาญภาคประชาชน เพื่อเสริมสร้างระบบบำนาญให้แก่ผู้ที่เป็นแรงงานนอกระบบที่ไม่มีสวัสดิการบำนาญจากรัฐบาล ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40 ทางเลือก 2, มาตรา 40 ทางเลือก 3 ไม่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และไม่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ที่มีช่วงอายุ 15-60 ปี อาทิ นักเรียน นิสิต นักศึกษา พ่อค้าแม่ค้า ชาวไร่ชาวนา คนขับมอเตอร์ไซต์รับจ้าง คนขับรถแท็กซี่รับจ้าง ฟรีแลนซ์ เป็นต้น โดยความพิเศษของ กอช. ที่ไม่เหมือนที่อื่น คือ สมาชิกสามารถออมเงินได้เมื่อมี เดือนไหนไม่มีเงินออม สิทธิในการเป็นสมาชิก กอช. ยังคงสภาพการเป็นสมาชิกเหมือนเดิม เพียงออมเงินขั้นต่ำ 50 บาท สูงสุด 13,200 บาทต่อปี สามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ที่ธนาคารกรุงไทย ออมสิน ธกส. และ ธอส.ทุกสาขา หรือที่สำนักงานคลังจังหวัด ทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคลังจังหวัดชุมพร 077-511207

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!