ชุมพร-นักธุรกิจพลังงานใจดี ลุยรับซื้อมังคุดราคาตก ส่งขาย

ชุมพร-นักธุรกิจพลังงานใจดี ลุยรับซื้อมังคุดราคาตก ส่งขาย

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

นักธุรกิจพลังงานใจดี ลุยรับซื้อมังคุดราคาตก ส่งขาย เปิดปั้มให้ขายฟรี

         เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 สค 62 ที่ ทำการ อบต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายวิทูรวิทย์ ปิยะณัตดิ์พูล ประธานกรรมการ หจก.หลังสวนปิยะแก๊ส และอีกหลายบริษัทในเครือจิงโจ้ ตรวจความพร้อมของ จุดรับซื้อมังคุดจากชาวสวน ที่ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มวิทยาการพลังงานนักบริหารรุ่นใหม่ 2(วพม.2)ช่วยชาวสวนมังคุดใน จ.ชุมพรที่เกิดภาวะราคาตกต่ำ
          นายวิทูรวิทย์ เปิดเผยว่า กลุ่มนักธุรกิจ ในนามกลุ่มวิทยาการพลังงานนักบริหารรุ่นใหม่(วพม.2)ได้ทราบข่าวภาวะราคาตกต่ำของมังคุด และมีปริมาณมากในพื้นที่ จ.ชุมพร และทราบว่ามีการซื้อมังคุดแจกผู้ใช้บริการภายในปั้ม ปตท.จิงโจ้ จึงมีความต้องการให้ความช่วยเหลือชาวสวนมังคุด ใน จ.ชุมพร ด้วยการนำมังคุดจากชาวสวนไปขายแก่ผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดของตน จึงได้ประสานให้จัดซื้อมังคุดเกรคคละไซด์ จากชาวสวนมังคุดในราคา กก.ละ 15 บาท เพื่อไปขายในกลุ่มนักธุรกิจด้วยกัน และ ประชาชนที่ต้องการบริโภคมังคุดในจังหวัดต่างๆ หลังจากได้ประสานงานกัน จึงให้ตั้งจุดรับซื้อในพื้นที่สวนมังคุด ของ อ.หลังสวน จ.ชุมพร วันละ 13 ตัน นับว่าได้รับความสนใจจากกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ทางด้านพลังงานมาก ทุกคนตั้งใจเพื่อช่วยเหลือชาวสวนมังคุดของ จ.ชุมพรอย่างแท้จริง คาดว่าจะเป็นการช่วยกระจายผลผลิตมังคุด อันจะส่งผลให้ราคามังคุดสูงขี้น
           นายวิทูรวิทย์ กล่าวต่อไป ว่า “เพื่อน วพม.2 ร่วมกับ จิงโจ้กรุ๊ป เชิญชวนร่วมสนับสนุน ซื้อมังคุดที่ส่งตรงจากชาวสวนจังหวัดชุมพร ในโครงการ”อร่อยด้วย ได้ช่วยชาวสวน วพม2 จัดให้” ซื้อตรงจากชาวสวนไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ชาวสวนมีรายได้คุ้มค่าในการปลูก ไม่โดนกดราคา จากปัญหาผลผลิตมังคุดล้นตลาดในฤดูกาลนี้ ร่วมสร้างเครือข่ายกระจายสินค้าเกษตรในรูปปปแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับเกษตรกรชาวสวนมังคุด ในช่วงที่ผลผลิตออกมาจำนวนมาก อนุรักษ์และสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนให้สามารถบำรุงรักษาต้นมังคุดพันธุ์ดี ซึ่งเป็นผลไม้ไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกได้ในระยะยาว ผู้บริโภคได้รับประทานมังคุดชุมพรแท้ๆคุณภาพดี หวานอร่อย สดจากต้น ในราคาที่เป็นธรรม สั่งซื้อมังคุดล่วงหน้า ผ่านทาง https://forms.gle/ZSEDvUvjkUTwyDgp9 กล่องละ10กิโลกรัม ราคา300 บาท รับมังคุดที่อาคาร EnCo C วันพฤหัสที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 8.00-16.00 น. (สั่งซื้อจำนวนมาก มีบริการจัดส่งถึงที่) ขายปลีก ที่อาคาร EnCo C วันพฤหัสที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 8.00-16.00 น. ส่วนหนึ่งของการจำหน่ายผู้มีน้ำใจร่วมซื้อส่งต่อมังคุดบริจาค.ไป”บ้านนกขมิ้น-บ้านบางแค-บ้านปราณี”.. ช่วยเกษตรกร-แบ่งปันแก่เด็กน้อย-ผู้สูงวัย”
              ส่วนที่ ปั้ม ปตท.จิงโจ้ ริมถนนสายเอซีย41 ขาขึ้น กทม.ในพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายวิทูร ยังได้อนุญาตให้ชาวสวนมังคุดเข้ามาใช้พื้นที่ขายมังคุดจากสวนของตนเอง โดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่แต่จะต้องเป็นมังคุดที่มีคุณภาพและขายในราคา กก.ละ20 บาท ทำให้มีชาวสวนมังคุดหลายรายเข้ามาตั้งโต๊ะขายมังคุด ซึ่งมังคุดเหล่านี้จะเป็นของชาวสวนรายย่อย ในแต่วันจะขายมังคุดได้ วันละ 300 -400 กก. สร้างความดีใจแก่ชาวสวนมังคุดที่สามารถขายมังคุดได้ราคาดี ไม่ขาดทุน เนื่องจากในเวลานี้ มังคุดมีราคาเพียง กก.ละ 8 บาท ในขณะที่ต้นทุน อยู่ที่ราคากก.ละ 12-15 บาท โดยเฉพาะค่าคนงานขึ้นเก็บมังคุด อยู่ที่ กก.ละ 8-10 บาท ปริมาณมังคุดในพื้นที่ จ.ชุมพรจะล้นตลาดมากจนถึงประมาณ กลางเดือน กย.นี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!