ชุมพร-จัดโครงการ การประชุมวิชาการระดับนานาชาติเชิงสร้างสรรค์ ราชมงคลกรุงเทพวิชาการ 2562

ชุมพร-จัดโครงการ การประชุมวิชาการระดับนานาชาติเชิงสร้างสรรค์ ราชมงคลกรุงเทพวิชาการ 2562

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

 จัดโครงการ “การประชุมวิชาการระดับนานาชาติเชิงสร้างสรรค์ ราชมงคลกรุงเทพวิชาการ 2562”

            เมื่อเวลา14.00 น. ของ วันที่ 20 มิถุนายน 2562 ณ โรงแรมลอฟท์ มาเนีย บูติค โฮเทล จังหวัดชุมพร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ร่วมกับคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ และคณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ มีภาระหน้าที่ตามบทบาทตามสถาบันอุดมศึกษา โดยเน้นภารกิจ 4 ด้าน คือ 1) จัดการศึกษาในระดับอุดมศึกษา มุ่นเน้นวิชาชีพบนพื้นฐานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่มีคุณภาพและมีความสามารถพร้อมเข้าสู่อาชีพ 2) สร้างงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมบนพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสู่การผลิตและการบริการที่สามารถถ่ายทอดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าของประเทศ 3) ให้บริการวิชาการและการศึกษาที่มีแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ เพื่อการมีอาชีพอิสระและพัฒนาอาชีพสู่การแข่งขัน และ 4) ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และรักษาสิ่งแวดล้อม
             ด้วยเหตุนี้ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จึงจัดโครงการการประชุมวิชาการระดับนานาชาติเชิงสร้างสรรค์ ราชมงคลกรุงเทพวิชาการ 2562 ขึ้นเพื่อ 1) เปิดโอกาสให้อาจารย์นักวิจัยและนักศึกษาได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแสดงความก้าวหน้าของงานวิจัย นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างเครือข่ายการวิจัยกับนักวิจัยและนักศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศ 2) เพื่อยกระดับ และพัฒนาคุณภาพการเผยแพร่งานวิจัย นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีเชิงสร้างสรรค์ ของอาจารย์นักวิจัยและนักศึกษาในระดับสากล รวมทั้งพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ให้มีศักยภาพ และสามารถก้าวสู่เวทีการแข่งขันในระดับชาติและนานาชาติ และ 3) เพื่อเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่สำเร็จในการดำเนินงานมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งการสร้างสิ่งประดิษฐ์เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสังคมและประเทศ ประเทศไทยต้องการทรัพยากรมนุษย์ ก็ควรมุ่งมั่นในการประดิษฐ์สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมที่เพิ่มมูลค่าและก่อให้เกิดรายได้แก่ประชาชน ด้วยเหตุผลดังกล่าว สถาบันวิจัยและพัฒนา จึงให้ความสำคัญแก่โครงงานนักศึกษาเพื่อนำไปใช้ในงานพาณิชย์หรือพัฒนาสู่งานวิจัยเพิ่มขึ้นทั้งด้านคุณภาพและกลไกเพื่อส่งเสริมปริมาณงานวิจัย และยังได้ตระหนักถึงการพัฒนาอาจารย์ที่ทำงานวิจัย ได้รับความรู้ความเข้าใจและสามารถสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านงานวิจัยให้มีผลงานวิจัยเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการนำความรู้ที่ได้เผยแพร่และประยุกต์ใช้กับบุคลากรที่ทำวิจัย
              โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้อาจารย์นักวิจัยและนักศึกษาได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแสดงความก้าวหน้าของงานวิจัย นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างเครือข่ายการวิจัยกับนักวิจัยและนักศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อยกระดับ และพัฒนาคุณภาพการเผยแพร่งานวิจัย นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีเชิงสร้างสรรค์ ของอาจารย์นักวิจัยและนักศึกษาในระดับสากล รวมทั้งพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ให้มีศักยภาพ และสามารถก้าวสู่เวทีการแข่งขันในระดับชาติและนานาชาติ เพื่อเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่สำเร็จในการดำเนินงานมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!