ชุมพร-จัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล รวมพลคนรักแม่

ชุมพร-จัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล รวมพลคนรักแม่

ภาพ/ข่าว:

         เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล รวมพลคนรักแม่

           วันนี้ (24 พ.ย. 62) นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นางเพ็ญจันทร์ รัตนาภรณ์วงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร ร่วมปล่อยตัวนักวิ่งในกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล รวมพลคนรักแม่ โดยเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดชุมพร ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชุมพร สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 8 สำนักงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชุมพร จัดขึ้น เนื่องในวันสถาปนา กองทุนแม่ของแผ่นดิน กิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล “รวมพลคนรักแม่” เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และจัดหารายได้เพื่อใช้ในกิจกรรม “สร้างชุมชนเข้มแข็งปลอดภัยจากภัยยาเสพติด” ซึ่งเป็นการวิ่ง MINI MARATHON ระยะทาง 10.5 กม. และ เดินวิ่ง FUN RUN ระยะทาง 4.6 กม. ณ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริจังหวัดชุมพร ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

            นางชุลี บรรเทิง ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า เมื่อปี พ.ศ. 2546 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้พระราชทาน พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ให้กับเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส) เพื่อใช้ในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน ต่อมาสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแกนนำภาคประชาชน เห็นควรนำพระราชทรัพย์ดังกล่าวมาเป็น “ทุนตั้งต้น” เรียกว่า “กองทุนแม่ของแผ่นดิน” และเรียกชื่อหมู่บ้านและชุมชนที่ได้รับกองทุนว่า “หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน” มีเป้าหมายในการขจัดปัญหายาเสพติด ในพื้นที่หมู่บ้านชุมชนให้ได้ผลอย่างยั่งยืน ด้วยพลังความสามัคคีของชาวบ้าน และต่อยอดการดำเนินงานไปสู่การป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมอื่นๆ มุ่งสร้างความปรองดองและความสามัคคี โดยยึดโยงกับความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้คน และได้กำหนดให้วันที่ 25 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันสถาปนากองทุนแม่ของแผ่นดิน
              เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดชุมพร จึงได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันสถาปนากองทุนแม่ของแผ่นดิน กิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล”รวมพลคนรักแม่” ขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และจัดหารายได้เพื่อใช้ในกิจกรรม “สร้างชุมชนเข้มแข็งปลอดภัยจากภัยยาเสพติด” ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!