ชุมพร-จัดกิจกรรมสัมมหาเชิงปฏิบัติการ “ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online”

ชุมพร-จัดกิจกรรมสัมมหาเชิงปฏิบัติการ “ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online”

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

     จัดกิจกรรมสัมมหาเชิงปฏิบัติการ “ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online”  ภายใต้กิจกรรมสร้างนักธุรกิจบริการมืออาชีพ

       เมื่อเวลา9.30นของวันที่21 พฤศจิกายน 2562 จัดกิจกรรมสัมมหาเชิงปฏิบัติการ “ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online”  ภายใต้กิจกรรมสร้างนักธุรกิจบริการมืออาชีพในวันนี้ ณ โรงแรมนานาบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร โดยมีวิทยากรจากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจัวหวัดชุมพร โดยนายสมชาย เสมมณี ท่อวเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร นางสาวกรณษา ปานสุวรรณ เจ้าหน้าที่อบรมอาวุโสฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบกสร บริษัทลาซาด้า จำกัด มาร่วมกันให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

        กระทรวงพาณิชย์ มีบทบาทหลักในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจ โดยการสร้างสังคมผู้ประกอบการที่เริ่มจากฐานรากสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ ส่งเสริม พัฒนา และผลักดันให้ธุรกิจมีความเข้มแข็งและแข่งขันได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้ “ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”การค้าของรัฐบาล

         จังหวัดชุมพรเป็นประตูด่านแรกที่จะเข้าสู่ภาคใต้ เป็นเมืองเก่าแก่และมีความเป็นมาที่ยาวนาน มีหาดทรายทอดตัวยาวถึง 222 กิโลเมตรมีเกาะกว่า 30 เกาะ ทำให้ชุมพรเหมาะแก่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวยุคใหม่ นอกจากนั้นชุมพรยังเป็นเมืองผลไม้ที่มีผลไม้ขึ้นชื่อหลายชนิดและจังหวัดชุมพรยังมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มีรากฐานทางวัฒนธรรมกึ่งดงาม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและเชิงวัฒนธรรม สามารถนำปัจจัยเหล่านี้ที่เป็นนทุนของจังหวัดมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจและการค้าได้อย่างลงตัวกิจกรรมสร้างนักธุรกิจบริการมืออาชีพ กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพานิชได้ดำเนินการพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจให้เป็นมีออาชีพนับเป็นปีที่ 7แล้ว ซึ่งในปีนี้ได้ปรับปรุงรูปแบบและกิจกรรม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้ และเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจผ่านกิจกรมที่หลากหลายได้แก่โอกาสของธุรกิจบริการกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญจากการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพรมาให้ความรู้เกี่ยวกับยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร และโอกาสของธุรกิจบริการในอนาคต การเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการจัดทำ Content Marketing ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในยุคสมัยนี้ ไม่ว่าจะเป็น เทคนิคการทำคูปอง โค้ช ส่วนลด โปรโมชั่นส่วนลด หรือเทคนิคการมัดใจลูกค้า เทคนิคและเคล็ดลับการนำเสนอสินค้าและบริการ ให้โดนใจผู้ซื้อ ซึ่งท่านจะได้ลงมือทำจริงในวันนี้ โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเรียนรู้เงื่อนไขการเข้าสู่ E-marketplace ผ่านผู้แทน อาทิ Lazada
         วัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาในครั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เห็นความสำคัญของผู้ประกอบการที่มีอยู่ทั่วประเทศ และได้กำหนดจัดงานสัมมนาทั่วทุกภูมิภาค 5 ครั้ง คือจังหวัดชุมพร จังหวัดอุตรดิตถ์จังหวัดหนองคาย จังหวัดชัยภูมิ และ จังหวัดนนทบุรี วันนี้เป็นครั้งแรกโดยจัดที่จังหวัดชุมพร โดยมีวิทยากรจากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจัวหวัดชุมพร โดยนายสมชาย เสมมณี ท่อวเที่ยวและกีฬาจัวหวัดชุมพร นางสาวกรณษา ปานสุวรรณ เจ้าหน้าที่อบรมอาวุโสฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบกสร บริษัทลาซาด้า จำกัด มาร่วมกันให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!