กาญจนบุรี-เปิดกิจกรรมกีฬาภายในต้านภัยยาเสพติด เทิดไท้องค์ราชัน ประจำปี 2562

กาญจนบุรี-เปิดกิจกรรมกีฬาภายในต้านภัยยาเสพติด เทิดไท้องค์ราชัน ประจำปี 2562

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์/มานพ บุตรเนียม 

         วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00น. ที่โรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ดร.เบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมกีฬาภายในต้านภัยยาเสพติด เทิดไท้องค์ราชัน ประจำปี 2562 โดยมี นายมาโนช นพเก้า ผู้อำนวยการกองการศึกษา สนง.เทศบาลเมืองกาญจนบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน มี นายศวัธชณ์ ศิลปดิษฐ ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์) นางนัยนา อังคุตรานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยเคราะห์) คณะบริหารฯ คณะครูอาจารย์ฯ และนักเรียนฯ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
           ด้วยยาเสพติดนับเป็นปัญหาที่สำคัญระดับชาติที่รัฐบาลถือเป็นนโยบายที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง เพราะมีผลกระทบมากมาย ทั้งในด้านครอบครัว การศึกษา สังคม เศรษฐกิจ และการพัฒนาประเทศ รัฐบาลได้ดำเนินการป้องกันแก้ไขและปราบปรามปัญหายาเสพติดมาโดยตลอด แต่ปัญหายาเสพติดก็ยังคงจะทวีความรุนแรงมากขึ้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด และปลูกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชน รู้จักหน้าที่ของตน โดยเล็งเห็นถึงโทษของยาเสพติดเหล่านี้ และหันมาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ปัจจุบันการเล่นกีฬานับได้ว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญ ที่ช่วยให้เยาวชนมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ ทำให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และไม่หันไปหายาเสพติด ประกอบกับปีนี้เป็นปีมหามงคลซึ่งพระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 67 พรรษา และเป็นปีที่พระองค์ทรงประกอบพิธีราชาภิเษก เพื่อแสดงความจงรักภักดีแด่พระองค์ท่านที่ทรงห่วงใยต่อปัญหาด้านยาเสพติดของเยาวชนไทย คณะผู้บริหาร ครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์) จึงได้จัดกิจกรรมกีฬาภายในต้านภัยยาเสพติด เทิดไท้องค์ราชัน ประจำปี 2562 ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

           โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1.เพื่อเป็นการส่งเสริมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 67 พรรษา 2.เพื่อให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในการออกกำลังกาย ส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่เข้มแข็ง ไม่หันไปหายาเสพติดโดยการเล่นกีฬา 3.เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถทางด้านกีฬา 4. เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีความสามัคคีในหมู่คณะมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย โดยใช้เวลาการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม 2562 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 สี ได้แก่ สีแดง สีเหลือง สีชมพู และสีเขียว จัดแข่งขันทั้งหมด 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล แชร์บอล เปตอง เทเบิลเทนนิส เซปักตะกร้อ กรีฑา และกีฬาพื้นบ้าน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!