กาญจนบุรี-หมอน้อย วอนจังหวัด ช่วยแก้ปัญหา เรื่องไฟฟ้า

กาญจนบุรี-หมอน้อย วอนจังหวัด ช่วยแก้ปัญหา เรื่องไฟฟ้า

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์/มานพ บุตรเนียม

      หมอน้อย วอนจังหวัด ช่วยแก้ปัญหา เรื่องไฟฟ้า และท่อระบายน้ำที่ตำบลสนามแย้อำเภอท่ามะกา เป็นการเร่งด่วน

       วันนี้ 22 ส.ค.2562 ที่บริเวณวัดเขาสะพายแร้ง ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี นายสมยศ ศืลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจังหวัดกาญจนบุรีเคลื่อนที่และคลีนิกมหาดไทย โดย นายกิตตินันท์ อรรถบท นายอำเภอท่ามะกา นายทวีป เปาอินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสนามแย้ นายวิศิษฐ์ เลาหะกาญจนศิริ สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี เขตอำเภอท่ามะกา กำนันผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ และชาวบ้าน จำนวน 500 คน ให้การต้อนรับ
          นายสมยศ ศีลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ทางจังหวัด ได้จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่และคลีนิกเคลื่อนที่มหาดไทย ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำงานบริการต่างๆ ออกไปให้บริการประชาชน และเพื่อมารับทราบปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการแท้จริง ของประชาชน ในพื้นที่ห่างไกล
            นายสมยศ ศีลปิโยดม กล่าวอีกว่า สำหรับจังหวัดเคลื่อนที่และคลีนิกมหาดไทย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12 เราได้ออกหน่วยบริการประชาชน ที่บริเวณวัดเขาสะพายแร้ง หมู่ที่ 2 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งทางจังหวัดกาญจนบุรีจะนำปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรมาทำการแก้ไขต่อไป
             รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวตอนท้ายว่า ทางจังหวัดมีเรื่องเพิ่มเติม 3 เรื่อง คือ โครงการจิตอาสา 904 ขอให้ทุกท่านได้รักษาความดี และความภาคภูมิใจในการได้รับพระราชทานเป็นจิตอาสา 904 ส่วนเรื่องสองกรณีรัฐบาลได้นำเงินเข้ากระเป๋าให้แก่ราษฎร เพื่อไปใช้จ่ายที่เป็นประโยชน์ และเรื่องสามคือทางผู้ราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้สร้างถนนเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี
            นายทวีป เปาอินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสนามแย้ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ปัญหาความต้องการและเร่งด่วนที่จะต้องขอได้รับการแก้ไข ปัญหาด้านไฟฟ้าที่ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากประชากรครัวเรือนส่วนใหญ่มีอาชีพเกี่ยวกับการเลี้ยงวัวนม ซึ่งจะรีดนมวัวโดยใช้เครื่องรีดนมทำให้กระแสไฟฟ้าไม่พอจ่ายและอุปกรณ์รีดนมวัวได้รับการเสียหาย ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของชุมชน สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการเดินสายไฟไหม้เป็นระเบียบการจ่ายกระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอควรมีการปรับปรุงการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้มากขึ้น ความต้องการที่จะให้ทางจังหวัดเข้ามาช่วยเหลือคือขอให้มีการขยายเขตไฟฟ้า ปรับเปลี่ยนแนวสายไฟฟ้าใหม่ให้เป็นระเบียบ เพิ่งการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้เพียงพอต่อการใช้ของประชาชน

             นายก อบต.สยามแย้ กล่าวอีกว่า ปัญหาความต้องการเรื่องที่ 2 คือสภาพปัญหาของประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน เนื่องจากพื้นที่สนามแย้เป็นพื้นที่แอ่งกระทะเป็นที่ทำนาเกษตรกรได้รับความเสียหาย ความต้องการอยากให้มีการวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่และเชื่อมต่อในเส้นทางต่างๆ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!