กาญจนบุรี-สาธารณสุข ประชุมชี้แจงแนวทางขับเคลื่อนการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

กาญจนบุรี-สาธารณสุข ประชุมชี้แจงแนวทางขับเคลื่อนการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

สาธารณสุขกาญจน์ประชุมชี้แจงแนวทางขับเคลื่อนการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในระดับจังหวัด

          วันนี้ (9 เมษายน 2562) เวลา 13.30 น.นายอนุชา วรหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมทางไกล VDO Conferenec การชี้แจงแนวทางขับเคลื่อนการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในระดับจังหวัด ครั้งที่ 2 โดยมีดคณะเจ้าหน้าที่ในสังกัดสาธารณสุข ณ ห้องประชุมกัลปพฤกษ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
         โดยในที่ประชมดังกล่าวผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมทางไกลผ่านระบบ VDO Conferenec ของสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ในครั้งนี้เพื่อชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และที่ประชุมดังกล่าวยังได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อลดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของอุบัติเหตุในช่วงของเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562
          นายอนุชา วรหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมทางไกลผ่านระบบ VDO Conferenec ในครั้งนี้ว่า การประชุมในวันนี้เป็นการประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนควบคุมเครืองดื่มแอลกอฮอล์ในระดับจังหวัดและติดตามการแต่งตั้งคณะกรรมการการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จังหวัดและประชุมหารือมาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 รวมถึงการรณรงค์การประชาสัมพันธ์ให้มีการงดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานรื่นเริ่งของหน่วยงานราชการและ การคัดกรอง การบำบัดผู้ดื่มเตรื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานพยาบาลทุกระดับ
          นายอนุชา วรหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวต่อว่า รวมถึงการพัฒนาโครงการสนับสนุนควบคุมการบริโภคยาสูบ และ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระยะที่ 2 การเปลี่ยนแปลงเว็ปไซต์สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!