กาญจนบุรี-ลงนามโครงการ เชื่อมโยงเพื่อส่งเสริมและบริการท่องเที่ยว

กาญจนบุรี-ลงนามโครงการ เชื่อมโยงเพื่อส่งเสริมและบริการท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

        ผอ.ฝตต. เป็นประธานเปิดงานการลงนามโครงการ “ เชื่อมโยงเพื่อส่งเสริมและบริการท่องเที่ยว สนจ.ในสังกัดฝ่ายภาคตะวันตก ” มุ่งหวังชุมชนท่องเที่ยวและชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวจะได้นำความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์ดีๆ จากการทำแผนท่องเที่ยวเชื่อมโยงเครือข่ายไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน และทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม

           วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.39น. ที่บ้านสามัคคีธรรม หมู่ที่ 5 บ้านสามัคคีธรรม ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี นาย ยุวพล วัตถุ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน การลงนามโครงการ “ เชื่อมโยงเพื่อส่งเสริมและบริการท่องเที่ยว สนจ.ในสังกัดฝ่ายภาคตะวันตก ” โดยมี นาย เฉลิมชัย ชาตะรัตน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ในนามของฝ่ายจัดการโครงการเชื่อมโยงเพื่อส่งเสริมและบริการท่องเที่ยว สนจ.ในสังกัดฝ่ายภาคตะวันตก ร่วมกับ สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว บริษัท ไทวรา ทัวร์ ทราเวล เซ็นเตอร์ จำกัด นางจิตตมาส อ้อแย้ม ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และชุมชนท่องเที่ยว ภายใต้การส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตก อันประกอบด้วย ชุมชนบ้านสหกรณ์ ชุมชนบ้านหนองงูเหลือม ชุมชนบ้านสามัคคธีรรม ชุมชนบ้านหัวตาลแถว ชุมชนบ้านต้นตาล ชุมชนบ้านศาลาดิน ชุมชนบ้านริมคลอง ชุมชนบ้านถ้ำรงค์ รวมทั้งสิน 8 ชุมชน


             นาย ยุวพล วัตถุ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ซึ่งในปีที่ผ่านมา ธ.ก.ส.ได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2561 ด้านการดำเนินด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น ภายใต้โครงการ “ธ.ก.ส. นำเที่ยวทั่วไทยตามรอยเท้าพ่อ ” ซึ่งชุมชนดังกล่าวอยู่ภายใต้การสนับสนุนของ ธ.ก.ส. ในเขตพื้นที่การดูแลของฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตก ได้แก่ ชุมชนบ้านริมคลอง จ.สุมทรสงคราม รางวัลการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น ภายใต้โครงการ “ ธ.ก.ส. นำเที่ยวทั่วไทย ตามรอยเท้าพ่อ ” โดย ธ.ก.ส. ดำเนินการร่วมกับชุมชนส่งเสริมการบริหารจัดการโดยชุมชนเพื่อชุมชน มุ่งเน้นสร้างความยั่งยืนให้ชุมชนและการมีส่วนร่วมของชุมชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมให้สามารถสร้างงานและรายได้จากการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้สู่ชมชน ในปีนี้ เพื่อให้การสนับสนุนจากธนาคารเกิดการท่องเที่ยวอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ธนาคารจึงขอส่งเสริมและสนับสนุนเพื่อเป็นทางเลือกของการท่องเที่ยว ให้เกิดเรื่องราวน่ารู้ ในหลายแง่มุมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของชุมชน และ ผู้ประกอบการลูกค้าของ ธ.ก.ส. ส่งต่อถึงผู้รักการเดินทางในวิถีแห่งชุมชน เพื่อเชิญชวนไปเยี่ยมเยือน ท่องเที่ยวและเรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ และร่วมกันสนับสนุนการอนุรักษ์วิถีวัฒนธรรม ภูมิปัญญา และสภาพแวดล้อมให้คงอยู่คู่ชุมชนอย่างยั่งยืน


               นาย ยุวพลฯ เปิดเผยต่ออีกว่า จากการรับฟังคำกล่าวรายงาน นับว่าเป็นสิ่งน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับทุกชุมชนที่มีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการนี้ ในจำนวน 8 ชุมชน อันได้แก่ ชุมชนในจังหวัด เพชรบุรี ,สุพรรณบุรี ,นครปฐม ,ประจวบคีรีขันธ์ ,ราชบุรี ,กาญจนบุรี ,สมุทรสาคร ,สมุทรสงคราม โครงการเชื่อมโยงเพื่อส่งเสริมและบริการท่องเที่ยว สนจ.ในสังกัด ฝตต. เป็นโครงการที่ดีของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ในฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตก(ธ.ก.ส.) ซึ่งนับเป็นการต่อยอดสร้างเครือข่ายใยแมลงมุมให้สามารถส่งต่อการท่องเที่ยวของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน นำเอาอัตลักษณ์ของชุมชนที่โดดเด่นของตน มาเป็นจุดขายอย่างมีคุณค่าต่อผู้มาเยือน พร้อมกับการดูแล อย่างกระฉับกระเฉงว่องไว ของแต่ละชุมชน ตามธีมงาน “ตามฝัน ปันสุข เที่ยวท่องว่องไว ใส่ใจ ดูแล” โครงการเชื่อมโยงเพื่อส่งเสริมและบริการท่องเที่ยว สนจ.ในสังกัด ฝตต.นี้จึงนับได้ว่า ธ.ก.ส.สนับสนุนส่งเสริมชุมชนท่องเที่ยว สร้างรายได้สู่ชุมชน ควบคู่ดูแลสิ่งแวดล้อม อย่างมีจิตสำนึกและมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์ทีมงานท่องเที่ยวให้เป็นแนวทางเดียวกันภายใต้ข้อตกลงตามพันธสัญญา(MOU)ตั้งแต่ในวันนี้ตลอดระยะเวลา 1 ปี หลังจากการลงนามในวันนี้แล้วหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ชุมชนท่องเที่ยวและชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวจะได้นำความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์ดีๆ จากการทำแผนท่องเที่ยวเชื่อมโยงเครือข่ายไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน และทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ประสบความสำเร็จด้วยดี ขอบคุณทีมงานพัฒนาลูกค้า พนักงานธนาคารทุก สนจ. และชุมชนท่องเที่ยว ตลอดจนสื่อมวลชนทุกท่านที่เสียสละเวลามาทำข่าวประชาสัมพันธ์ให้กับชุมชนท่องเที่ยวในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!