กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯนำประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563

กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯนำประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

       ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีนำประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563 เพื่อความเป็นสิริมงคลและสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทย

        วันนี้ ( 1 มกราคม 2563) เวลา 08.00 น. ที่บริเวณสนามหน้าอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรีได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2563 โอกาสนี้ พระเทพปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง ได้กล่าวสัมโมทนียกถาให้พรปีใหม่แก่พุทธศาสนิกชน พร้อมทั้ง นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้กับชาวจังหวัดกาญจนบุรีและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้

         จากนั้น นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นายบวรศักดิ์ วานิช ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ นายสมยศ ศิลปีโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งนักท่องเที่ยว ได้ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2563 เพื่อความเป็นสิริมงคล และการเฉลิมฉลองต้อนรับปีพุทธศักราชใหม่

           เนื่องในวันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นวันปีใหม่เริ่มต้นพุทธศักราชใหม่ 2563 ประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี ต่างมาเข้าร่วมพิธีตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เป็นจำนวนมาก เพื่อความเป็นสิริมงคล ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งดีดีในปีใหม่ เป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทย โดยน้อมนำคำสอนทางพระพุทธศาสนานำมาใช้ในชีวิตประจำวัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!