กาญจนบุรี-ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมการเสริมสร้างหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF

กาญจนบุรี-ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมการเสริมสร้างหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

         ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมการเสริมสร้างหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF ของ กองทัพภาคที่ 1 โดย กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี(มีคลิป)

          วันนี้ (23 ตุลาคม 2562) เวลา 08.00 น. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางด้วยอากาศยานเฮลิคอปเตอร์มายังสนามบินกองพลทหารราบที่ 9 และรับการเคารพจากแถวทหารกองเกียรติยศ โดยมี พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9, รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ผู้บังคับการ 5 กรม ผู้บังคับกองพัน 18 กองพัน และ คณะนายทหาร ร่วมให้การต้อนรับ
          จากนั้นเดินทางมาตรวจความพร้อม และพบปะกำลังพล หน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF (Rapid Deployment Force) กองทัพภาคที่ 1 ณ บริเวณลานด้านหน้าศาลาไทย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 19 ซึ่งกองพลทหารราบที่ 9 ได้มอบหมายให้ กรมทหารราบที่ 19 โดย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 19 เป็นหน่วยหลักในการจัดกำลัง รวมทั้งรับทราบการเตรียมความพร้อมของอาวุธ ยุทโธปกรณ์, ยานพาหนะ เครื่องมือติดต่อสื่อสาร รวมถึงด้านความพร้อมรบและความต่อเนื่องในการรบ พร้อมทั้งรับทราบถึงปัญหาข้อขัดข้องในด้านอาวุธและยุทโธปกรณ์ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF ของ กองทัพภาคที่ 1 ให้มีความพร้อม สมบูรณ์ ตามขีดความสามารถในการปฎิบัติงานร่วมกันได้ นอกจากนี้ยังมีความพร้อมในการตอบสนองภารกิจในการเคลื่อนย้าย และการปฎิบัติการทางยุทธวิธี ตามระบบปฎิบัติการในสนามรบ ตลอดจนปฏิบัติตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายจาก กองทัพบก และ กองทัพภาคที่ 1 อย่างแท้จริงเพื่อให้หน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF ของ กองทัพภาคที่ 1 มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองภารกิจได้ในทุกรูปแบบสมบูรณ์ทุกด้านอย่างสูงสุด

          พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก กล่าวมอบโอวาทให้แก่กำลังพลหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF (Rapid Deployment Force) ว่า ได้มีนโยบายให้แต่ละหนึ่งกองทัพภาค จัดหนึ่งกองพันพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF ของ กองทัพบก เพราะแต่ละกองทัพจะชำนาญในพื้นที่ไม่เหมือนกัน ในส่วนของอาวุธยุทโธปกณ์ต่างๆ จะมีการปรับเปลี่ยนให้ตรงตามตำแหน่ง ระบบการติดต่อสื่อสารจะต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ขอให้กำลังพลทุกนายมีการพัฒนา ปรับตัวในขีดความสามารถ ตามที่ได้ไปเรียนรู้ ถ่ายทอดกันมา การยอมรับในสิ่งใหม่ๆกับการพัฒนาการรบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสมรรถภาพร่างกาย การออกกำลังกายมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ผู้พัน ผู้บังคับหน่วย ฝ่ายอำนวยการ ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี สุดท้ายนี้หวังว่ากองพันพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว RDF ของ กรมทหารราบที่ 19 โดย กองพลทหารราบที่ 9 กองทัพภาคที่ 1 จะเป็นกำลังหลักที่สำคัญอย่างยิ่งให้กับกองทัพภาคที่ 1 ในการทดสอบกำลังกับกองทัพภาคที่ 2 และ กองทัพภาคที่ 3 กรณีชาติบ้านเมืองเกิดเหตุ ต้องมีกำลังที่มีศักยภาพ ประสิทธิภาพ เป็นที่ไว้ว่างใจของผู้บังคับบัญชา ขอบคุณในการเตรียมการอย่างรวดเร็ว ในเดือน มกราคม 2563 ต้องมีความพร้อมมากขึ้น โดย ผู้บัญชาการทหารบก จะมารับการตรวจสภาพความพร้อมรบด้วยตนเอง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!