กาญจนบุรี-นายกรัฐมนตรีเผย โครงการขยายเส้นทาง เป็นโครงการด่วนที่ต้องเร่งอนุมัติ

กาญจนบุรี-นายกรัฐมนตรีเผย โครงการขยายเส้นทาง เป็นโครงการด่วนที่ต้องเร่งอนุมัติ

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์
ขอบคุณประชาสัมพันธ์กาญจนบุรี

         นายกรัฐมนตรีเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ถึงโครงการขยายเส้นทางต่อเส้นทางกาญจนบุรี เป็นโครงการสำคัญที่จะต้องอนุมัติโดยด่วน คาดจะแล้วเสร็จใน 2-3 ปีข้างหน้า ด้านคณะโฆษกเผยคณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการในโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาเมืองเก่ากาญจนบุรี

           วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2562) เวลา 13.00 น. ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ขอขอบคุณจังหวัดราชบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัด พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนก็ได้ให้การต้อนรับคณะรัฐมนตรีอย่างดียิ่ง ผลการตรวจราชการของหลายคณะ ในหลายพื้นที่ ที่รัฐมนตรีได้ลงไปในพื้นที่ ทั้งหมดได้นำมาเสนอในที่ประชุมครม.ทั้งสิ้น ในเรื่องของความต้องการ ในเรื่องของโครงการต่างๆ ที่มีความสำคัญ หลายโครงการอยู่ในแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ปี 2562 2564 และ 2565 อยู่แล้ว บางโครงการก็ได้เสริมเข้ามาใหม่ ก็ได้สั่งการกำชับไปให้ทุกอย่างนำไปพิจารณาเพื่อจัดสรรงบประมาณ วางแผนในการจัดลำดับงบประมาณให้ได้ ซึ่งงบประมาณปี 2563 ยังไม่ได้รับความเห็นชอบออกมาจากสภา อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ ทุกอย่างก็เห็นเป็นความสำคัญ เป็นความสำคัญของพื้นที่ ของประชาชนในพื้นที่ ได้อธิบายทำความเข้าใจไปแล้วว่างบประมาณของรัฐบาลก็มีจำนวนจำกัดเพราะฉะนั้นอะไรที่ยังคั่งค้างอยู่ก็ต้องทำให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ในส่วนของโครงการใหม่รัฐบาลก็จะต้องปรับเปลี่ยนแผนงานในแต่ละปีไปบ้างหรือจะต้องจัดหางบประมาณงบประมาณมาเพิ่มเติม โครงการสำคัญที่จะต้องอนุมัติโดยด่วนก็คือโครงการขยายเส้นทางต่อเส้นทางกาญจนบุรี ก็คงจะแล้วเสร็จใน 2-3 ปีข้างหน้า


             ด้านคณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงข่าวผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการพิจารณาขอรับการสนับสนุนในการพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี ว่า คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติในหลักการโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาเมืองเก่ากาญจนบุรี ซึ่งขอรับงบประมาณนำไปปรับปรุงภายอาคารให้เป็นพิพิธภัณฑ์ และรอบบริเวณให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี นอกจากนี้ยังมีการอนุมัติปรับกรอบวงเงินโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางใหญ่-กาญจนบุรี ซึ่งการดำเนินโครงการล่าช้ากว่าแผนงานที่กำหนด สาเหตุจากการส่งมอบที่ดินและการของบประมาณเพิ่มในการเวนคืนที่ดินเพิ่มเติม มีการปรับแก้ไขรูปแบบของการก่อสร้างให้สอดคล้องกับการเป็นหน่วยงานราชการและปรับแบบให้สอดคล้องกับสภาพพื้นที่กับความเป็นจริง ในส่วนที่มีค่าราคาที่ดินที่สูงขึ้นเพราะว่าแต่เดิมการอนุมัติโครงการมาในการประเมินราคาที่ดินอยู่ในช่วงปี 2551-2555 และคืนเงินในปี 2558 ที่ดินบางส่วนก็มีราคาสูงขึ้น เนื่องจากมีการพัฒนาพื้นที่โดยรอบ ทางกรมทางหลวงจึงได้ขออนุมัติเงินเพิ่ม จำนวน 12,032,000 บาท รวมพื้นที่ 2,527 แปลง จะเริ่มเวนคืนที่ดินในเดือนมีนาคม 2562 และจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2566

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!