กาญจนบุรี-“ต้นโพธิ์อายุกว่า 120 ปี “สร้างความมหัศจรรย์แปลกประหลาดผลัดจากใบสีเขียวกลายเป็นสีทองอร่ามทั้งต้น

กาญจนบุรี-“ต้นโพธิ์อายุกว่า 120 ปี “สร้างความมหัศจรรย์แปลกประหลาดผลัดจากใบสีเขียวกลายเป็นสีทองอร่ามทั้งต้น

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

” ต้นโพธิ์อายุกว่า 120 ปี ” ของโรงเรียนวิสุทธรังษีสร้างความมหัศจรรย์แปลกประหลาดผลัดจากใบสีเขียวกลายเป็นสีทองอร่ามทั้งต้นแทน

           วันนี้ 7 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งข่าวจากชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรีว่า เกิดซึ่งมหัศจรรย์ขึ้นกับต้นโพธิ์อายุกว่า 120 ปี ที่ขึ้นอยู่ที่บริเวณข้างสนามฟุตบอลภายในโรงเรียนวิสุทธรังษีจากใบสีเขียวขจีกลายเป็นสีทองสว่างไสวไปทั้งต้น
          ภายหลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวดังกล่าวจึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวว่าเท็จจริงประการใดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวที่ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรีได้ลือกันสนั่นเมือง และเมื่อผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปถึงยังโรงเรียนวิสุทธรังษี ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้เข้าไปสอบถาม นายหงษ์ดี ศรีเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนวิสุทธรังษี ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เกี่ยวกับเรื่องราวที่ชาวบ้านลือกัน นายหงษ์ดี ศรีเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนวิสุทธรังษี กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวที่ชาวบ้านลือกันนั้นเป็นเรื่องจริงตามที่ชาวบ้านเขาลือกันจริงๆ

           หลังจากนั้น นายหงษ์ดี ศรีเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนวิสุทธรังษี ได้พาสื่อมวลชนเดินทางไปเยี่ยมชมความสวยงามของ”ต้นโพธิ์สีทอง”อายุกว่า 120 ปี ที่ขึ้นอยู่บริเวณใกล้กับประตูทางเข้าของโรงเรียนวิสุทธรังษีซึ่งอยู่ติดกับขอบสนามฟุตบอลของโรงเรียนวิสุทธรังษีและเมื่อสื่อมวลชนเดินทางไปถึงยังบริเวณ” ต้นโพธิ์สีทอง” ที่ชาวบ้านลือกันสนั่นถึงความมหัศจรรย์ของต้นโพธิ์ต้นนี้มีความสวยงามสีเหลืองอร่ามทั้งต้น ส่วนใบอ่อนของใบโพธิ์จะเป็นสีแดงทองยิ่งมองใกล้ๆต้นยิ่งสร้างความมหัศจรรย์ให้กับผู้พบเห็นได้ถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับ “ต้นโพธิ์สีทอง”เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกซึ่งจะเกิดขึ้นมาเพียงปีละครั้งเท่านั้น

           นายหงษ์ดี ศรีเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนวิสุทธรังษี ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับความมหัศจรรย์ของ ” ต้นโพธิ์สีทอง ” ต้นนี้ว่า “ต้นโพธิ์สีทอง ” ต้นนี้แต่ก่อนใบของใบโพธิ์จะเป็นสีเขียวสดใสเขียวขจีสวยงาม และ เมื่อมาถึงช่วงของการปิดภาคเรียนใหญ่ในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี ใบโพธิ์ที่”ต้นโพธิ์สีทอง” ต้นนี้จากใบสีเขียวกลายมาเป็นใบสีเหลืองสีทองอร่ามไปทั้งต้น ทั้งเด็กนักเรียนและครูทุกคนต่างทราบกันดีเกี่ยวกับความมหัศจรรย์ของ” ต้นโพธิ์สีทอง” ต้นนี้
ด้าน นายเฉลิมพล มหาอุดมรักษ์ ศิษย์เก่าวิสุทธรังษี รุ่น 36-39 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นศิษย์เก่าที่นี่ การเปลี่ยนแปลงของต้นโพธิ์ต้นนี้ ก็จะเป็นเหมือนกันทุกปีในช่วงปลายปีการศึกษาของแต่ละปี ซึ่งตนเองได้ศึกษาที่นี่โรงเรียนวิสุทธรังษีแห่งนี้ได้ให้ความรู้ อีกทั้งยังได้ผลิตบุคลากรทั้งในด้านวิชาการก็ดี ด้านกีฬาก็ดี ซึ่งมีผู้มีชื่อเสียงที่ได้ศึกษาที่นี่ ได้ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงในระดับประเทศชาติอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!