ปราจีนบุรี-ตรวจเยี่ยม ร.ร.ต้นแบบอาหารกลางวันดีเด่น!!

ปราจีนบุรี-ตรวจเยี่ยม ร.ร.ต้นแบบอาหารกลางวันดีเด่น!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

       ที่ปรึกษากองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวัน ตรวจเยี่ยม ร.ร.ต้นแบบอาหารกลางวันดีเด่น!!(มีคลิป)

         วันนี้ 7 ก.ค.62 ที่ ร.ร. หนองศรีวิชัย ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายทรงวุฒิ มะลิวัลย์ ที่ปรึกษาพิเศษด้านกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันใน ร.ร.ประถมศึกษา พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยม ร.ร.หนองศรีวิชัย โดยมี น.ส.ฤชากรอำไพศรี ผอ.รร. และผู้ปกครองนักเรียนให้การต้อนรับ

         ซึ่ง รร.หนองศรีวิชัยเป็น ร.ร.ต้นแบบอาหารกลางวันดีเด่นระดับประเทศ ทาง ร.ร.ปลูกผักปลอดสารทำเกษตรอินทรีย์ใน ร.ร. นำมาบริหารจัดการใน ร.ร.แบบครบวงจร คณะที่ปรึกษาฯได้เยี่ยมชมร้านเกษตรอินทรีย์พื้นบ้านของผู้ปกครอง ที่นำมาจำหน่ายในงาน

          จากนั้นได้เยี่ยมชมโรงอาหารของ ร.ร.ซึ่งได้สอบถามแม่ครัวที่ประกอบอาหารให้เด็กนักเรียนชั้นอนุบาลถึงประถมปีที่ 6 ซึ่ง ร.ร.หนองศรีวิชัย ได้สร้างโรงครัวแบบปิดหนึ่งหลัง เพื่อเป็นการเน้นความสะอาด และปลอดภัย โดยมีครูพี่เลี้ยงร่วมเป็นแม่ครัวด้วย อาหารที่นี่เน้นใหม่ และสด สะอาด ทำวันต่อวันเท่านั้น ซึ่งคณะที่ปรึกษาพิเศษด้านกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันใน ร.ร.ประถมศึกษาทุกท่าน ได้บอกตรงกันว่า ได้มาตรฐานสะอาดและปลอดภัย และได้ร่วมมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนอีกด้วย
             น.ส.ชปัญญา สิงห์ชุมพร ผู้ปกครองนักเรียนกล่าวว่า รู้สึกดีใจและไว้ใจทาง รร.ที่ทำอาหารอาหารกลางวันแก่เด็กประถมลูกสาวมาเรียนที่นี่ไม่เคยมีปัญหาด้านอาหารกลางวัน ตนเองเป็นคนในพื้นที่เห็น ร.ร.มีการดูแลนักเรียนได้ดีและทั่วถึงจึงไม่เคยมีปัญหา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!