อุตรดิตถ์-รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ภาคเหนือ

อุตรดิตถ์-รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ภาคเหนือ

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ 

      รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่รับฟังสถานการณ์น้ำของเขื่อนสิริกิติ์ เพื่อแก้วิกฤตภัยแล้งเร่งด่วน พร้อมให้ประชาชนมีวินัยในการใช้น้ำ

        ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมผู้ว่าราชการทั้ง 7 จังหวัด และคณะ ลงพื้นที่รับฟังสถานการณ์น้ำของเขื่อนสิริกิติ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ รับฟังการบริหารจัดการน้ำ โดยข้อมูลของวันที่ 19 กรกฏาคม 2562 ขณะนี้เขื่อนสิริกิติ์ มีระดับน้ำพร้อมใช้งาน 517.35 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 7.77% สามารถรับน้ำได้อีก 6,142.65 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 64.59% แผนการระบายน้ำวันละ 19 ล้านลูกบาศก์เมตร
         ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เล็งเห็นถึงความสำคัญวิกฤตภัยแล้ง มีการบริหารจัดการแหล่งน้ำทุกเขื่อน โดยเฉพาะทางภาคเหนือตอนบนลงมาจนถึงเขื่อนสิริกิติ์ มีปริมาณน้ำอยู่ไม่เพียงพอ จึงต้องมีการแก้ปัญหาแบบบูรณาการของทุกภาคส่วน ทั้งกองทัพ กรม กองต่างๆ ร่วมออกมาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน สิ่งสำคัญที่สุด คือการทำการเกษตร จึงได้ประสานไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องการเจาะน้ำบาดาลแล้ว และประสานไปยังกรมฝนหลวง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ต่อไป
           สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้ทราบถึงผลกระทบจากปัญหาเรื่องภัยแล้ง จึงต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยจะต้องทำงานอย่างเอาจริงเอาจัง เน้นการลงพื้นที่รับฟังปัญหาโดยตรง จึงฝากถึงประชาชนให้ร่วมใจกันใช้น้ำอย่างประหยัด มีวินัยในการใช้น้ำ ไม่รอหน่วยงานภาครัฐ แก้ปัญหาเพียงอย่างเดียว ต้องร่วมกันทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน โดยเฉพาะผู้อุปโภคบริโภคเอง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!