อำนาจเจริญ-อุหภูมิพุ่งสูง 43 องศาฯมาหลายวันธุรกิจล้าง-ติดตั้งแอร์สร้างรายได้งามเป็นกอบเป็นกำ

อำนาจเจริญ-อุหภูมิพุ่งสูง 43 องศาฯมาหลายวันธุรกิจล้าง-ติดตั้งแอร์สร้างรายได้งามเป็นกอบเป็นกำ

ภาพ-ข่าว/ทิพกร หวานอ่อน

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ หลายวันที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ อุณหภูมิยังพุ่งสูงอยู่ที่ 43 องศาเซลเซียส ซึ่งก็ส่งผลกระทบ ไปทั่วจังหวัด น้ำตามแหล่งน้ำต่างๆ แห้งคอร์ด สัตว์เลี้ยง จำพวก โคกระบือ เริ่ม เริ่มจะหากินน้ำกันลำบาก ที่หนักไปกว่านั้นคือ ประชาชนอยู่กันด้วยความลำบาก ต้องอาศัยร่มเงาของต้นไม้และแหล่งน้ำต่างๆ ลงเล่นน้ำ แช่น้ำคลายร้อนกัน จ้าละวัน ส่วนธุรกิจที่ทำรายได้ดีในช่วงหน้าร้อนนี้คือ ธุรกิจเกี่ยวกับการ ล้างแอร์ ติดตั้งแอร์ ตามบ้านหรือตาม ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ต่างๆ เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัด ประชาชนจะหันมาติดตั้งเครื่องปรับอากาศ กันเป็นจำนวนมาก เพราะหากใช้พัดลม ก็ช่วยไม่ได้มากเท่ากับเครื่องปรับอากาศ จากอุณหภูมิที่ร้อนระอุสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้แอร์คอนดิชั่น หรือเครื่องปรับอากาศ ที่เคยติดตั้งอยู่แล้ว 1 ตัว ให้ความเย็นไม่เพียงพอ ต้องติดตั้ง เพิ่มเครื่องปรับอากาศขึ้นมาอีก 1 เครื่อง เป็น 2 เครื่อง เพื่อจะทำความเย็นให้เพียงพอ ในห้อง ดังกล่าว ที่เคยติดตั้ง เครื่องปรับอากาศเพียง เครื่องเดียว ต้องมาเพิ่มเป็น 2 เครื่อง เพื่อให้ความเย็น เพียงพอ และเย็นฉ่ำ นั่นเอง
             ด้านนายกิตติภาณุวัฒน์ โสดาภัตร์ อายุ 47 ปี 70 หมู่ 8 บ้านโนนนามแท่ง ตำบลโนนหนามแท่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ นายช่างติดตั้งครื่องปรับอากาศ กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงอากาศร้อนมากที่จังหวัดอำนาจเจริญ ชึ่งก็นับว่าเป็นช่วงเวลาทองขอตนแต่ละวันตนจะออกติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบะล้างทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศที่ไม่เย็นหรือเย็นน้อยไม่ได้ขาดสาย มีโทรเข้ามาจองคิวกันยาวเยียดชึ่งตนก็ไม่ได้คิดแพงคิดราคาเท่าเดิมตามที่เคยปฎิบัติมาเพียงแต่มีงานเข้ามามากขึ้นกว่าเดิมเป็น 2-3 เท่าตัวในช่วงอากาศร้อนนี้ ซึ่งก่อสร้างรายได้ ให้กับครอบครัวของตนเป็นอย่างยิ่ง
            จึงนับได้ว่า ในช่วงอากาศร้อน ปีนี้ เป็นปีทอง ของตน อย่างแท้จริง ที่ลูกค้า จิตใจตน ก็เพราะตนไม่ เรียกเก็บราคาแพง ต้องใช้ราคาเท่าเดิม เหมือนช่าง คนอื่นๆ ที่สำคัญคือ ต้องทำให้ดีงานต้องมีคุณภาพ แล้วลูกค้า จะเรียก ใช้เราเอง คิดเฉลี่ยแล้ววันหนึ่งหนึ่ง งานล้างแอร์ ก็ได้หลายสิบเครื่อง และติด แอร์ใหม่ ก็เช่นกัน ประมาณ 3-4 เครื่องต่อวัน เหตุที่ตนไม่ขึ้นราคาก็ตนสงสารประชาชน ที่ทนอยู่กับสภาวะที่ร้อนอบอ้าวเราได้น้อยเราจึงเห็นใจและเข้าใจลูกค้าที่ต้องต่อสู้กับชีวิตในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!