อำนาจเจริญ-กกต.พร้อมการเลือกตั้ง 14 เมษายน 2566

อำนาจเจริญ-กกต.พร้อมการเลือกตั้ง 14 เมษายน 2566

ภาพ-ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

            วันที่ 12 พ.ค.2566 นายตนวัต บุญศรี ผอ.กกต.จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า จังหวัดอำนาจเจริญ มี 2 เขตเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมือง อ.หัวตะพาน
ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 145,416 คนจำนวนหน่วย 309 หน่วย เขต 2 อ.ลืออำนาจ อ.ปทุมราชวงศา อ.ชานุมาน อ.เสนางคนิคม อ.พนา ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 155,354 คน หน่วยเลือกตั้ง 330 หน่วย การเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีส่วนที่มีคนแก่คนเฒ่าคนแก่และผู้สูงอายุออกมาใช้สิทธิล่วงหน้ากันเป็นจำนวนมากนั้นก็เพราะประชาชนมีการตื่นตัวและสนใจการเมืองมากขึ้นและอีกอย่างเพราะการประชาสัมพันธ์ของเราดีประชาชนจึงมีการตื่นตัวกันมากขึ้นนั้นเองและจากการประชาสัมพันธ์รณรงค์ การเลือกตั้งของกกต.มาอย่างต่อเนื่อง ในการเลือกตั้งวันที่ 14 ที่จะมาถึงนี้ ประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ จะต้องออกมาใช้สิทธิ์อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 80% อย่างแน่นอน
            วันที่ 14 เป็นการเลือกตั้งทั่วไปเรามีหน่วยเลือกตั้งอยู่ทุกหมู่บ้านให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิให้มากๆหากวันเลือกตั้งมีฝนฟ้าคะนองหรือฝนตกอย่างหนักน้ำท่วมชับพลันก็ตามทาง กกต.มีการประชุมวางแผนตรียมความพร้อมทุกอย่างไม่ต้องห่วงและเราจะปิดหีบลงคะแนนเวลา17.00นและหากเวลา17.00น.ยังมีประชาชนที่ไปถึงแล้วแต่ยังลงคะแนนยังไม่เรียบร้อยทางกรรมการก็จะให้ท่านลงคะแนนให้เรียบร้อยทุกท่านแล้วหลังปิดหีบเราจะเริ่มเปิดหีบเพื่อนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งนั้นๆเลย และจะสามารถทราบผลเรียวทามในเวลา 19 นาฬิกาเศษๆทันทีแล้วจะนำคะแนนไปรวมกันที่อำเภอต่อไป เราทำงานอย่างรวดเร็วและโปร่งใสทุกขั้นตอนตรวจสอบได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!