กาญจนบุรี-ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ

กาญจนบุรี-ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ

ภาพ-ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

          จังหวัดกาญจนบุรี ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี และเพื่อหาแนวทางในการพัฒนาจังหวัดเพื่อประโยชน์ของประชาชน
            วันนี้ 12 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 09.30 น. ณ.ที่ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 10 ปี 2566 พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าสำนักงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมประชุมฯ
             โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้แจ้งกับที่ประชุมถึงแนวทางการพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งให้วางแผนเป็นระยะเพื่อให้เกิดความยั่งยืน ในการพัฒนาแต่ละเรื่อง เช่น การแก้ปัญหาน้ำท่วมให้วางแผนเป็น 3 ระยะ โดยระยะแรก คือ การกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ และท่อระบายน้ำ ระยะกลาง คือ การซ่อมแซมท่อระบายน้ำหรือทางน้ำ ระยะยาวคือการวางท่อหรือเพิ่มท่อระบายน้ำในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงกับปัญหาน้ำท่วม
             นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ยังได้ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลสิ่งแวดล้อมและจัดการปัญหาเรื่องน้ำเสีย ปัญหาขยะ ที่จะผลกระทบต่อประชาชน และปัญหาช้างป่าที่ออกมาหากินริมถนนซึ่งก่ออันตรายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในการสัญจร รวมถึงการแก้ไขปัญหาการจราจรในจังหวัดกาญจนบุรี ให้สามารถรองรับปริมาณรถของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในจังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว และประชาชนในจังหวัดฯ สามารถหารายได้จากในส่วนนี้ได้อีกด้วย
              ทั้งนี้ในที่ประชุมมีการรายงานภาพรวมเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งด้านการคลัง,การท่องเที่ยว,การเกษตร,อุตสาหกรรม และการค้าขาย การบริการ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวได้มีการหารือเกี่ยวกับการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคทุกมิติ ทั้งเรื่องถนน ไฟฟ้า และสิ่งอำนวยความสะดวกในสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมทั้งเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาการระบบต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสามารถรองรับปริมาณความต้องการของประชาชนได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาในทิศทางเดียวกันและเป็นรูปธรรม เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีอย่างยั่งยืน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!