อุทัยธานี-เปิดงาน”Magical River Lives of Uthai Thani”

อุทัยธานี-เปิดงาน”Magical River Lives of Uthai Thani”

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

               รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดงาน Magical River Lives of Uthai Thani นักท่องเที่ยว เนืองแน่น ชม ชิม ช้อป แชะ แสง สี เสียง ผ่านม่านน้ำสะแกกรังสุดอลังการ
               ที่จังหวัดอุทัยธานี ค่ำคืนที่ผ่านมา ( 12 ม.ค. ) เวลา 19.30 น. ที่ ลานสะแกกรัง ริมแม่น้ำสะแกกรัง เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี นางสาว มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน Magical River Lives of Uthai Thani โดยมี นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ การจัดงาน และมี นายอลงกต วร กี นายพีระพล ตัณฑโอภาส รองผู้ ว่าราชการจังหวัด อุทัยธานี นางสาวปานัดฌา ไทย เศรษฐ์ นายก เทศมนตรีเมือง อุทัยธานี นางไพรลิน นุ้ยปรี ประธานกลุ่มสตรีจังหวัดอุทัยธานี และหัวหน้าส่วน ราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดงาน และมีนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างจังหวัด ร่วมเที่ยวภายในงานจำนวนมาก
             โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดงาน Magical River Lives of Uthai Thani จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม 2566 เพื่อสร้างแรงกระตุ้นและแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนและเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ในภาพรวมตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานีให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ในการชูเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำสะแกกรัง และเส้นทางท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัดอุทัยธานี ภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมมากมาย ได้แก่ การแสดงแสง สี เสียง ผ่านม่านน้ำสุดอลังการ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของการจัดงาน จุดนี้ นักท่องเที่ยวให้ความสนใจดูกันจนแน่นลานสะแกกรัง
              รวมไปถึงการประดับตกแต่งไฟในลานสะแกกรัง เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้มาเก็บภาพความสวยงามยามค่ำคืน โดยประดับประดาไฟเป็นสวนเรืองแสงสวยสดงดงามตระการตา จำลองเป็นแม่น้ำสะแกกรัง มีดอกบัว ปลาแรด ซึ่งเป็นปลาขึ้นชื่อของอุทัยธานี ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดอุทัยธานีและใก้เคียง ต่างพาครอบครัวมาถ่ายรูปคู่กับสวนเรืองแสงและนำไปอวดลงโซเชียลมีเดียวกันคึกคักเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีของศิลปินที่มีชื่อเสียง การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนกว่า 100 ร้านค้า กิจกรรมท่องเที่ยวในเส้นทางสายธรรมที่มีความหลากหลายและมีความเป็นเอกลักษณืของจังหวัดอุทัยธานี ได้แก่ ธรรมะ ธรรมชาติ วัฒนธรรม ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ และเรื่องราวต่างๆ ของวิถีชีวิตชาวแพลุ่มแม่น้ำสะแกกรัง อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!