ประจวบคีรีขันธ์-สี่แยกประจวบฯรถแน่น ประชาชน นักท่องเที่ยวแห่เดินทางไป 14 จังหวัดภาคใต้

ประจวบคีรีขันธ์-สี่แยกประจวบฯรถแน่น ประชาชน นักท่องเที่ยวแห่เดินทางไป 14 จังหวัดภาคใต้

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

             วันที่ 29 ธันวาคม นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีปริมาณรถจำนวนมากผ่านสี่แยกถนนเพชรเกษมที่ อ.เมืองเพื่อเดินทางไป 14 จังหวัดภาคใต้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ระบบไฟจราจรบังคับด้วยมือเพื่อป้องกันรถติดขัด เนื่องจากมีรถแล่นผ่านนาทีละกว่า 60 คัน นอกจากนั้นช่วงบ่ายวันนี้จะมีการพิจารณาปิดจุดกลับรถที่สี่แยกเกาะหลัก หน้าโรงแรมประจวบสามอ่าว เพื่อป้องกันปัญหารถติดตั้งแต่สี่แยกประจวบฯถึงสี่แยกเกาะหลัก เนื่องจากคาดว่าจะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับสภาพอากาศทั่วไปคาดว่าจะไม่มีฝนตกในพื้นที่ จึงไม่เสี่ยงกับปัญหาอุบัติเหตุ แต่ขอเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด
            จ่าเอกกฤติเดชา สวียานนท์ หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ( ปภ.) องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)อ่างทอง อ.ทับสะแก กล่าว่า ขณะนี้ได้จัดตั้งจุดบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านถนนเพชรเกษมช่วงที่จุดกลับรถหน้าวัดอ่างทอง ก่อนถึงเส้นทางเลี่ยงเมืองเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังชายหาดบ้านกรูด ล่าสุดมีปริมาณรถจำนวนมากเดินทางไปภาคใต้ สำหรับโค้งอ่างทอง โค้งอันตรายบนถนนเพชรเกษม อบต.ได้ติดตั้งไฟส่องสว่างตลอดเส้นทาง หลังจากกรมทางหลวงได้ทำการปรับปรุงผิวจราจรพบว่าหลายปีที่ผ่านไม่มีอุบัติเหตุรุนแรง
             ส่วนที่อำเภอบางสะพาน นายเลิศยศ แย้มพราย(นายอำเภอบางสะพาน) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึง วันที่ 4 มกราคม 2566 ภายใต้สโลแกน ” ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ ” พร้อมทำพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงบางสะพาน ถนนเพชรเกษม(ฝั่งขาล่องใต้) ทต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภบางสะพาน กำนันผู้ใหญ่บ้านหน่วยงานราชการ อาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวง
             โดยมีนายปรีดา วิภาสวัชรโยธิน(นายก ทต.ร่อนทอง) เป็นผู้กล่าวรายงานซึ่งโครงการดังกล่าวมีการจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกๆปี ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และ เทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นจุดพักรถและให้บริการประชาชนที่เดินทางไป-กลับ ภูมิลำนา ในช่วงเทศกาลดังกล่าวโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการป้องกันและลดความสูญเสีย การบาดเจ็บ เสียชีวิต จากอุบัติเหตุทางถนน ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปีใหม่ ที่เป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ซึ่งทำให้มีการขับขี่ยานพาหนะสัญจรกลับภูมิลำเนาอย่างหนาแน่นบนท้องถนนเพชรเกษมและถนนสายรองในเส้นทางต่างๆ ให้สามารถเดินทางอย่างปลอดภัย และมีความสุขในช่วงเทศกาลดังกล่าว
              ในการนี้​ นายเลิศยศ​ แย้มพราย(นายอำเภอ​บางสะพาน)​ยังได้มอบ/รับมอบ อาหาร-เครื่องดื่ม จากชมรมผู้ประกอบการขนส่งบางสะพาน SVL GROUP , บ.ไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัด , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาบางสะพาน เพื่อเป็นเสบียง​บำรุง เพื่อเป็​น​ขวัญ​และ​กำลังใจ​แก่​ จนท.ผู้​ปฏิบัติ​งานอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!