ตาก-อ.พบพระ อากาศเย็นลง นักท่องเที่ยวแห่ชมหมอก ม่อนหมอกตะวัน สัมผัสความหนาว

ตาก-อ.พบพระ อากาศเย็นลง นักท่องเที่ยวแห่ชมหมอก ม่อนหมอกตะวัน สัมผัสความหนาว

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลขัยกิจ

          อ.พบพระ อากาศเย็นลง นักท่องเที่ยวแห่ชมหมอก ม่อนหมอกตะวัน สัมผัสความหนาว ที่อำเภอพบพระอุณหภูมิเย็นลง ช่วง เช้า อุณหภูมิ 14 องศา ที่ดอย ม่อนหมากตะวันม่อนหมอกตะวัน บ้านป่าหวายหมู่ที่7 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพร จ.ตากก็มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดไปกางพักนอนค้างคืนกันและลานกางเต็นท์ ทราบว่านักท่องเที่ยวได้จองเข้ามา เริ่มเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้าน ได้ช่วยกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ ด้วยสถานที่พัก การบริการเต้นท์ บริการอาหารเครื่องดื่ม อย่างเช่น หมูกระทะ ปลาเผา ฯลฯ บนม่อนหมอกตะวันแห่งนี้ มีลานกางเต็นท์ของชาวบ้าน ไว้บริการ มีห้องน้ำ ร้านค้าเล็กๆ ขึ้นมาบนนี้บอกเลยฟินกับทะเลหมอกแน่นอน ยิ่งช่วงนี้ชาวบ้านบอกมีทะเลหมอกให้ดูทุกวัน
          น้องจิ๊บ กล่าว่า ตนเองบ้านอยู่แม่สอด จ.ตาก เห็นเพื่อนมาเที่ยว ถ่ายรูปลง Facebook ตนเอง ตั้งใจมาเที่ยว บ้าง มาเก็บภาพบรรยากาศและสัมผัสความเย็น อากาศดีมากบรรยากาศดีมาก ตนเองเอาเต็นท์มาเอง มากลางเต้นส์ เช่าสถานที่ตั้งเต็นท์ในราคา 200 บาท การเดินทางสะดวกมาก รถกระบะรถมอเตอร์ไซค์ รถเก๋งมาได้สบาย
          น้องโจ้ กล่าวว่าตนเองเดินมาจาก มาจากจังหวัดอยุธยา เอารถมอเตอร์ไซค์มาตนเองชอบเที่ยวแนวนี้วันนี้มาคนเดียวนำเต็นท์มาเอง สถานที่ตั้งเต็นท์ 250 บาทห้องน้ำสะดวกดี อาหารสั่งเพิ่มเติมได้มีหลายอย่างเช่นหมูกะทะ ตนเองดู Facebook เพจและ YouTube ม่อนหมอกตะวัน เห็นบรรยากาศสวยมาแล้วประทับใจมากบรรยากาศดีอากาศเริ่มหนาวเย็น

         ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้ประกอบการที่พัก ฮักเขาแคมปปิ้งนายฮู แซ่กืออานุ 52 19/5 บ้านป่าหวายหมู่ที่ 3 ตำบลคคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ฮักเขาแคมปปิ้ง ที่พัก เป็นกระโจมราคาตั้งแต่ 1,500 1,790 มี มีห้องน้ำในตัวพร้อมหมูกระทะ และ2,490 มีเครื่องทำน้ำอุ่น พร้อม หมูกะทะพร้อมหมูกระทะ ลานกลางเต้นคิด 250บาท มีห้องน้ำไว้บริการ การเดินทางสะดวกมาก เดินทางจากอำเภอแม่สอดมาที่ตำบลคีรีราษฎร์หลักกิโลเมตรที่ 42 เลี้ยวซ้ายผ่านบ้านที่ชิบาโบ มาถึงบ้านป่าหวายระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร และขึ้นดอยม่อนหมอกตะวันอีก 2 กิโลเมตร ในช่วงนี้อากาศดีมาก อุณหภูมิประมาณ 14 องศา ช่วงเช้าๆนักท่องเที่ยวจะมาชมหมอก และมาสัมผัสอากาศหนาว ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะโทรมาจอง โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ม้ง 23-29 ธันวาคมนี้ และช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มีนักท่องเที่ยวโทรมาจองเป็นจำนวนมาก สามารถ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฮักเขาแคมปปิ้ง โทร.
0835310258

        ม่อนหมอกตะวัน บ้านป่าหวายหมู่ที่7 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพร จ.ตาก อากาศเริ่มเย็นลงนักท่องเที่ยว มาเที่ยววันหยุด สัมผัสความหนาวชมทะเลหมอก ช่วงนี้คึกคักมากมีที่พัก และลานกางเต็นท์ ให้บริการนักท่องเที่ยว จุดชมวิวสัมผัสความหนาวชมทะเลหมอก ที่ม่อนบอกตะวัน รองรับนักท่องเที่ยว หลาย แห่ง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ กว่า 1,000 คน การเดินทาง ใช้ถนนหมายเลข 1090 จากตัวแม่สอด มุ่งหน้าสู่อำเภอพบพระ เลยอุทยานน้ำตกแห่งชาติพาเจริญ ขับมาไม่ไกล ที่กม.42 ซ้ายมือ จะมีป้าย น้ำตกป่าหวาย ขับเข้ามาตามถนน ระยะทาง 14กิโลเมตร ถนนคอนกรีดตลอดทางจนถึง หมู่บ้านป่าหวาย ขับรถขึ้นม่อนหมอกตะวันอีก 2 กิโลเมตร จุดกางเต๊นท์ม่อนตะวัน รถทุกชนิดสามารถขึ้นมาได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!