เชียงใหม่-สว. เยี่ยมชมกิจกรรมการท่องเที่ยวชุมชนบ้านสันลมจอย

เชียงใหม่-สว. เยี่ยมชมกิจกรรมการท่องเที่ยวชุมชนบ้านสันลมจอย

ภาพ/ข่าว:นันธิกา กิจปาโล:ศราวุธ เจิมจันทร์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

         สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่เยี่ยมชมกิจกรรมการท่องเที่ยวชุมชนบ้านสันลมจอย พร้อมหารือแนวทางการยกระดับคุณภาพมาตรฐานด้านการท่องเที่ยว และผลิตภัณฑ์ของจังหวัดเชียงใหม่ บนพื้นฐานของความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ

          บ่ายวันนี้ (3 ก.ย. 63) เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมศาลาเอนกประสงค์หมู่บ้านสันลมจอย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พลเอก สกนธ์ สัจจานิตย์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่รับฟังข้อมูลการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวชุมชนบ้านสันลมจอย ที่สอดคล้องกับการปฏิรูปประเทศด้านสังคมและเศรษฐกิจ พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมท่องเที่ยว “วิถีชีวิตชนเผ่าในเมือง” อาทิ การแต่งกาย การแสดงวัฒนธรรมทางดนตรี การทำสุราพื้นบ้าน การประดิษฐ์เครื่องมือจักสาน และการปั้นนกหวีดจากดินเผา

            จากนั้นได้เยี่ยมชมการปศุสัตว์ชุมชนเลี้ยงที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเชิงดอยสุเทพ ซึ่งเป็นแนวคิดการเชื่อมโยงชุมชนกับเขตอนุรักษ์ ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมชมวัดอุโมงค์ (สวนพุทธธรรม) ซึ่งเป็นหนึ่งในโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ของเมืองเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับประชาชน เพื่อพัฒนา รักษา และยกระดับคุณภาพมาตรฐานด้านการท่องเที่ยว และผลิตภัณฑ์ของจังหวัดเชียงใหม่ บนพื้นฐานของความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!