ปราจีนบุรี-ชุดไกรทอง!! เขื่อนป่าสัก-นครนายกลงพื้นที่จับจระเข้

ปราจีนบุรี-ชุดไกรทอง!! เขื่อนป่าสัก-นครนายกลงพื้นที่จับจระเข้

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ปราจีนบุรี -ชุดไกรทอง!! เขื่อนป่าสัก-นครนายกลงพื้นที่จับจระเข้ประจันตคาม!!

            เมื่อเวลา 13 .00 น.วันที่ 23ก.ย.63 นายธีรพงษ์ ไกรนรา ประมงจังหวัดปราจีนบุรี นางกิตติมา คำภีร์ ประมงอำเภอประจันตคาม นางกัตสถา ตูวิเชียรประมงอำเภอบ้านสร้าง นำทีม ชุดป้องกันปราบและปรามประมงน้ำจืดเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สระบุรี และชุดป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก ลงสำรวจพื้นที่ตรวจสอบ ที่มีการพบเห็นจระเข้ยาว 2 เมตรเศษ หนักกว่า ลอยน้ำตายในบ่อลูกรังขนาดใหญ่กว้างเกือบ 100 เมตร ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา และคาดว่ายังเหลืออีก 5 -6 ตัวล่าสุดเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา

              ได้รับแจ้งจากนายอัมรินทร์ เรือนศรีกำนันตำบลหนองแสงว่า มีชาวบ้านยังพบเห็นตัวจระเข้ในบ่อลูกรังเดิม ที่เคยเห็นจระเข้อีกเชื่อว่าบ่อน้ำแห่งนี้น่าจะมีจระเข้อยู่จริง นายธีรศักดิ์ กล่าวว่าทันทีที่ชุดจับจระเข้เดินทางมาถึงก็ได้ประชุมวางแผนในการดำเนินการสำรวจและจับตัวจระเข้ที่สำนักงานประมงจังหวัด หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมและวางแผนก็ได้เดินทางมายังพื้นที่จริงในทันที
             ทั้งนี้ได้รับข้อมูลต่างๆจากกำนันในพื้นที่เป็นอย่างดี และได้กำลังเสริมจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูชุดประจันตคาม 8 นายมาคอยให้การช่วยเหลือหากพบเห็นจระเข้ในบ่อ นายนคร ประยงค์ขำ หน.ชุดป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สระบุรี กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ชุดปราบปราบฯได้สนทิกำลังตรวจสอบภูมิประเทศโดยรอบ การสังเกตพบว่ามีบางอย่างเชื่อได้ว่ามีจระเข้อยู่จริง และได้วางตาข่ายในบ่อที่ 2 ไว้ หากจระเข้มีอยู่จะติดตาข่ายทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการจับจระเข้ทันที ซึ่งภารกิจในช่วงกลางวันก็มีเพียงแค่นี้ ส่วนในช่วงกลางคืนจะสำส่องไฟสำรวจตามขอบบ่อค้นหาจระเข้อีกครั้งหนึ่ง โดยจะปฏิบัติการค้นหาจระเข้ให้แล้วเสร็จภายใน2วันนี้ (23-24) ก.ย.นี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!