เชียงใหม่​-ฉลองความสำเร็จ​ช่วยเหลือสิทธิสถานะบุคคล​

เชียงใหม่​-ฉลองความสำเร็จ​ช่วยเหลือสิทธิสถานะบุคคล​

ภาพ/ข่าว:นันธิกา กิจปาโล/สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

        องค์การยุติธรรมนานาชาติ สำนักงานเชียงใหม่ จัดงานเฉลิมฉลองความสำเร็จโครงการด้านสิทธิสถานะบุคคล หลังให้ความช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ภาคเหนือมากถึง 20,000 ราย ภายใต้แนวคิด “Justice and Beyond” คุณค่าที่มากกว่าความยุติธรรม

            วันนี้ (10 ก.ย. 63) ที่ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมฮอไรซันวิลเลจแอนด์รีสอร์ท และสวนพฤกษศาสตร์ทวีชน องค์การยุติธรรมนานาชาติ สำนักงานเชียงใหม่ ได้จัดงานเฉลิมฉลองความสำเร็จโครงการด้านสิทธิสถานะบุคคล องค์การยุติธรรมนานาชาติเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด “Justice and Beyond” คุณค่าที่มากกว่าความยุติธรรม เพื่อสะท้อนถึงความสำเร็จที่แท้จริงในการช่วยเหลือ รวมถึงการสร้างผลกระทบเพื่อส่งต่อคุณค่า ความหวัง ในชีวิตผู้คน สังคม อย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยภายในงานได้มีการนำเสนอผลการดำเนินงานต่างๆ ผ่านการจัดนิทรรศการ ภาพยนตร์สั้น และการแสดงดนตรี โดยมีตัวแทนภาครัฐ ภาคเอกชน และชาวบ้านที่เคยได้รับความช่วยเหลือ เข้าร่วมงานกว่า 200 คน

              องค์การยุติธรรมนานาชาติ (IJM หรือ International Justice Mission) สำนักงานเชียงใหม่ เป็นสำนักงานแห่งแรกที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย เมื่อ พ.ศ. 2542 โดยเริ่มต้นทำงานด้านต่อต้านการค้ามนุษย์สำหรับประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย และต่อมาในปี พ.ศ.2548 ได้พัฒนาเป็นโปรแกรมให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิสถานะบุคคลและสัญชาติ แก่บุคคลที่มีคุณสมบัติสอดคล้องตามตัวบทกฎหมาย แต่ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิด้วยอุปสรรคต่างๆ ทั้งนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและการสนับสนุนทรัพยากรที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้องค์การยุติธรรมนานาชาติ สำนักงานเชียงใหม่ สามารถให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ภาคเหนือไปแล้วถึง 24,085 ราย ผ่านรูปแบบการทำงานเพื่อการเสริมสร้างกลไก การก่อตั้งอาสาชุมชน และความร่วมมือที่เชื่อมต่อเป็นเครือข่ายคณะทำงานเพื่อการแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืนทั้งในระดับชุมชน สังคม และประเทศ ซึ่งนับว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!