อุดรธานี – ยิ่งใหญ่ งาน”รวมพลคนดิจิตัล ร่วมพัฒนาเมืองอัจฉริยะ “

อุดรธานี – ยิ่งใหญ่ งาน”รวมพลคนดิจิตัล ร่วมพัฒนาเมืองอัจฉริยะ “

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี

        นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ร่วมสัมมนา Next Udonthani 2025 ในงาน Smarter City IN ACTION “รวมพลคนดิจิทัล ร่วมพัฒนาเมืองอัจฉริยะ” สนับสนุนนครอุดรธานี สู่ความเป็น Smart City

          วันที่ 8 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.อิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ร่วมสัมมนา Next Udonthani 2025 ในงาน Smarter City IN ACTION “รวมพลคนดิจิทัล ร่วมพัฒนาเมืองอัจฉริยะ” โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านเทคโนโลยีดิจิตัล ในภาคอุตสาหกรรม ภาคเกษตร การท่องเที่ยว และการพัฒนาเมืองแบบอัจฉริยะ และนำไปสู่การประยุกต์ใช้ในการบริหารธุรกิจ
             ด้าน ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (สศด.) (depa) กล่าวว่า ตามที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มอบนโยบายให้ depa ดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล รวมถึงส่งเสริมให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ธุรกิจ เพื่อให้ทุกภาคส่วนสามารถเติบโตและเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน อันส่งผลต่อการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

            จึงได้ร่วมกับจังหวัดอุดรธานี จัดงาน “รวมพลคนดิจิทัลร่วมพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smarter City IN ACTION )” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการนำเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อประยุกต์ใช้ในภาคอุตสาหกรรม ภาคการเกษตร การท่องเที่ยว และการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการบริหารธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการ ซึ่งมีกิจกรรมสัมมนา Next Udonthani 2025 โดย การสัมนาในครั้งนี้ มีนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี , ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี , ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี , ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี และนักธุรกิจชั้นนำของอุดรธานี เข้าร่วมงาน ภายในงานยังมี กิจกรรมแชร์เทคนิคการทำธุรกิจให้สำเร็จด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล , การออกบูธของ Digital Startup กว่า 30 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!