ตาก-ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ชายแดน อ.แม่สอด หลังเกิดเหตุโดรนทิ้งระเบิดโจมตีศูนย์ราชการเมียนมา

ตาก-ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ชายแดน อ.แม่สอด หลังเกิดเหตุโดรนทิ้งระเบิดโจมตีศูนย์ราชการเมียนมา

ภาพ/ข่าว:เกษมสันต์ ไชยเดช

          บ่ายวันที่ 4 ก.ย.66 นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก ลงพื้นที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-พม่า แห่งที่ 1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมี นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด ,พันเอก พงศธร นิพภยะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจราชมนู , พันตำรวจเอก บวรภพ สุนทรเลขา ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์ชายแดนที่เกิดขึ้น
          สำหรับสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศเมียนมา เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย.66 ที่ผ่านมา โดยมีการใช้โดรนทิ้งระเบิดค่ายทหาร, ศาลากลางจังหวัดเมียวดี และสถานีตำรวจภูธรเมืองเมียวดี ซึ่งอยู่ด้านตรงข้าม บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ห่างจากชายแดนไทย เข้าไปในฝั่งเมียนมาประมาณ 2 กิโลเมตร ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเมียนมา ระบุว่า 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว คือ นายอูโซติ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ได้มีการประสานเปิดสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 1 เพื่อให้รถพยาบาลฉุกเฉินจากฝั่งเมียนมา นำผู้บาดเจ็บข้ามเข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลที่ อ.แม่สอด จ.ตาก
          ด้าน พันตำรวจเอก บวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก กล่าวว่า วันนี้ ช่วงเช้า มีคนเดินทางผ่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 น้อยกว่าทุกวัน แต่หลังจาก 09.00 น. เป็นต้นไป ได้มีคนเมียนมาและคนไทย ทยอยเดินทางเข้าเมืองโดยใช้บัตรผ่านแดน ผ่านสะพานมิตรภาพฯ ตามปกติ จนถึงช่วงเที่ยงวันนี้ มีจำนวนประมาณ 1,000 คนเศษ โดยมีการเฝ้าระวัง คัดกรอง ตามกฎหมาย ส่วนผู้บาดเจ็บชาวเมียนมา ที่ข้ามมารักษาตัวในฝั่งไทย ได้เดินทางกลับฝั่งเมียนมาทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในฝั่งเมียนมาเบื้องต้นยังไม่ส่งผลประทบกับฝั่งประเทศไทยแต่อย่างใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!