อุดรธานี – ผู้ว่าฯขอร้อง ห้ามชูสามนิ้ว ร้อนระอุ

อุดรธานี – ผู้ว่าฯขอร้อง ห้ามชูสามนิ้ว ร้อนระอุ

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี

             การเมืองท้องถิ่นร้อนระอุ เปิดศึกหนักชิงเก้าอี้นายกเล็ก อุดรฯ เพื่อไทย ส่งวิเชียร นักการเมืองรุ่นเก๋า ทวงเก้าอี้คืน ส่วน ก้าวหน้าส่งมือใหม่ถอดด้าม ฐานวัฒน์ อดีต เกษตรจังหวัดอุดรฯ ลงชิงชัย อีกรายพรรคอิสระ เป็นอดีต ผช.เกษตร หนองคาย

              เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 2 พ.ย.63 ที่ห้องประชุมทองใหญ่ ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี มีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี โดยบรรยากาศทั่วไปคึกคักมากเป็นพิเศษ จากกลุ่มผู้สนับสนุน ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดให้กลุ่มผู้สนับสนุนอยู่ที่ลานด้านล่าง ส่วนผู้สมัครมีสถานที่ ที่ห้องประชุมด้านบน นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้กล่าวกับผู้สมัครทั้งตำแหน่งนายก อบจ.ฯและ ส.อบจ.ฯ ว่า การเลือกตั้งจะเป็นธรรมที่สุด จะไม่มีการเลือกว่าใครรู้จักใคร ขอให้ทุกคนทำหน้าที่รักษากติกา ให้ประชาชนยอมรับมากที่สุด เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชน และขอร้องห้ามชูสามนิ้วในการหาเสียง

               จากนั้นนายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าฯ ในฐานะประธาน กกต.ฯ ได้ชี้แจงขั้นตอนปฏิบัติเพื่อจับสลากหมายเลขผู้สมัคร ผลปรากฎว่า เบอร์ 1 ได้แก่นายชวนนท์ ศิริบาล อายุ 64 ปี อดีต ผู้ช่วยเกษตรจังหสัดหนองคาย ในนามผู้สมัครอิสระ ไม่มีทีม ส.อบจ. เบอร์ 2 นายฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ อายุ 61 ปี อดีต เกษตรจังหวัดอุดรธานี กลุ่มก้าวหน้า และเบอร์ 3 นายวิเชียร ขาวขำ อายุ 64 ปี อดีต ส.ส.และ อดีต นายก อบจ.อุดรธานี โดยกกต.ให้ผู้สมัครตกลงเลือกเบอร์ได้ตามผู้สมัครนายกฯ แต่มีเพียงบางเขตเลือกตั้งที่มีการจับสลากใหม่ ทำให้เบอร์ผู้สมัคร ส.อบจ.บางเขตไม่ตรงเบอร์กับผู้สมัครชิงนายกฯ

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ให้การสนับสนุนที่มีแรงหนุนมากสุดคือกลุ่มเพื่อไทย และกลุ่มก้าวหน้า มีชาวบ้านมาส่งเสียงเชียร์หลายร้อยคน กลุ่มผู้สนับสนุนเพื่อไทย ได้เบอร์สาม ก็เผลอชูสามนิ้ว ให้ตรงกับเบอร์ 3 โดยมีผู้สมัครที่มีคนสนใจมากสุดคือผู้สมัครหน้าใหม่ เช่น นายกรวีร์ สาราคำ ลูกชายนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำเสื้อแดงภาคอีสาน และนางอาภรณ์ สาราคำ อดีต สว.และส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย แบะยังเป็นคนสนิท ส.ส.ศราวุธ เพชรพนมพร ลง ส.อบจ.เขต 3 หนองหาน เบอร์ 3 ,นายภุชงค์ กิจขยัน หรือ เสี่ยหมาน้อย โปรโมเตอร์ค่ายมวยชื่อดัง ลงกลุ่มเพื่อไทยเขต 2 อ.เมือง ได้เบอร์ 4 ขณะที่ กลุ่มรักหมากแข้ง เป็นอดีตคนสนิทของนายหาญชัย ฑีฆธนานนท์ อดีตนายก อบจ.ฯ ที่ไม่ส่งลงชิงนายกฯ มีเพียงส่งผู้สมัครลงชิง ส.อบจ.4 เขต มีเขต 1นายชัยฤทธิ์ เขาวงษ์ทอง เขต2 นายยศวัฒน์ กีรติรัฐวัฒน์ เขต 3 นางนภัสวรรณ สนทนา เขต 4 นายอรรถกร มาสาซ้าย โดยพื้นที่ทั้ง 4 เขต เป็นพื้นที่เก่าของกลุ่มอดีตนายกหาญชัย ฑีฆธนานนท์ ที่ยังไม่เคยมีใครมาแย่งที่นั่งได้เลย แต่คราวนี้มีคู่แข่งจากเพื่อไทยและก้าวหน้า ที่ต้องลุ้นกันเหนื่อยแน่นอน

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!