เพชรบุรี-รับสมัครเลือกตั้งฯวันแรก คึกคัก

เพชรบุรี-รับสมัครเลือกตั้งฯวันแรก คึกคัก

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

        รับสมัครเลือกตั้งฯ เพชรบุรี วันแรก คึกคัก ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เชิญชวนประชาชนเตรียมพร้อมออกเสียงใช้สิทธิเลือกคนดี 20 ธันวาคม 2563

           เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางสุทธดา คงเดชา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรี นายพนม เชื่อมชิต ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน ลงพื้นที่รับสมัครการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องพริบพรี ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี

             นางสุทธดา คงเดชา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรีได้เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการเลือกตั้งไว้ทั้งหมดแล้ว แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เนื่องจากต้องจัดการเลือกตั้งในสถานการณ์ โควิด 19 โดยคำนึงถึงจำนวนผู้ไปใช้สิทธิ ต่อสถานที่หน่วยเลือกตั้งประมาณ 600 คน ซึ่งจากเดิมที่กฎหมายกำหนด 1000 คนต่อหน่วยเลือกตั้ง ก็จะส่งผลให้มีหน่วยเลือกตั้งเพิ่มขึ้น และสำหรับในส่วนของผู้สมัครรับเลือกตั้งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ส่วนใหญ่ ทุกเขตเลือกตั้งจะมีผู้มาสมัครแค่คนเดียว มีเพียงบางเขตที่มี สองคน ซึ่งจะดำเนินการสมัครรับเลือกตั้งจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน นี้ จากนั้นจะได้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครเพื่อประกาศอย่างเป็นทางการ และได้กล่าวถึง ในส่วนของคะแนนสำหรับเขตที่มีผู้สมัครเพียงคนเดียวจะต้องได้รับคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งด้วยถึงจะได้รับเลือกตั้งกรณีที่เขตใดผู้สมัครมีแค่เพียงคนเดียว

              นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยถึงการรับสมัครเลือกตั้งฯ วันแรกว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชน ช่วยกันติดตามตรวจสอบเพื่อให้การเลือก สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบุรี เป็นไปด้วยความสุจริตโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ ขอให้ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ว่าอยู่เขตไหน หน่วยเลือกตั้งใด จะได้สะดวกพร้อมไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 20 ธันวาคม ตั้งแต่ 08:00 น ถึง 17:00 น ทางด้านนายพนม เชื่อมชิต ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งฯได้กล่าวย้ำถึงการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งว่ามีการประชุมกันตลอดมุ่งมั่นทำงานด้วยความโปร่งใสให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม นอกจากนั้นยังมีประชาชนจำนวนมากที่ชื่นชม หลักการทำงานของผู้มาสมัคร ด้วยการมามอบดอกไม้ พวงมาลัยคล้องคอ มาให้กำลังใจผู้สมัครที่พร้อมจะทำงานเพื่อประชาชน เพื่อพัฒนาท้องถิ่นเพชรบุรี สร้างบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งฯ เพชรบุรีเป็นไปด้วยความคึกคัก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!