ปราจีนบุรี-กบินทร์วิกฤติน้ำทะลักเข้าตลาดเจ้าสำอางค์

ปราจีนบุรี-กบินทร์วิกฤติน้ำทะลักเข้าตลาดเจ้าสำอางค์

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           น้ำท่วม อ.กบินทร์ ส่อแววยืดเยื้อ หลังน้ำจากแควพระปรงเอ่อท่วมตลาดเจ้าสำอางค์ย่านธุรกิจสำคัญ รวมทั้งชุมชนซอยไปรษณีย์ระดับน้ำลึก 70 ถึง 120 ซ.ม. อำเภอต้องเร่งให้การช่วยเหลือ

              สถานการณ์ท่วมในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เข้าขั้นหนักเมื่อมวลน้ำจาก จ .สระแก้ว ไหลบ่าลงมาเข้าท่วมหลายแห่งจนทำให้ประชาชนเดือดร้อนไปตามกัน ล่าสุดกลางดึกมวลน้ำในแควพระปรงที่รับน้ำจากสระแก้วไม่ไหวทะลักเข้าท่วมตัวตลาดเจ้าสำอางค์ ย่านธุรกิจหลักทำให้มีระดับน้ำท่วมสูง 30 ซ.ม.ร้านค้าเร่งเก็บข้าวของสินค้าต่างๆขึ้นไปไว้ชั้นบนเพื่อป้องกันความเสียหาย บางส่วนเก็บไม่ทันจำใจปล่อยทิ้งไว้ น้ำที่เอ่อท่วมตัวตลาด เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ ยังส่งผลให้การจราจรติดขัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.กบินทร์บุรี ต้องเข้าไปอำนวยการจัดระบบการจราจรเพื่อให้สามารถผ่านได้อย่างสะดวกและเร็วขึ้น  ล่าสุดเมื่อเวลาระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลาได้ไหลเข้าท่วมที่พักอาศัยบ้านเรือนประชาชน ในซอย เจ้าสำอางค์ 2 หรือ ซอยชุมชนไปรษณีย์เก่า ระดับน้ำลึก 70 ถึง 120 ซ.ม. ชาวบ้านต้องอพยพออกไปอยู่ด้านนอกแทนเนื่องจากน้ำได้ทะลักเข้าไปภายในตัวบ้าน

              นางสาวสร้อยเพชร หลงสอน แม่ค้าขนมหวานที่พักอาศัยอยู่ในท้ายชุมชนไปรษณีย์ เปิดเผยว่า น้ำมาเมื่อคืนช่วงดึกแต่ไม่คิดว่าจะมากขนาดนี้ ข้าวของอุปกรณ์ทำขนมได้รับความเสียหายไปบางส่วนเนื่องจากเก็บไม่ทัน ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำก็ยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆจึงต้องคัดสินใจย้ายออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย ทางด้านนายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอ กบินทร์บุรี เปิดเผยหลังเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในการขนย้ายสิ่งของด้วยตัวเอง ว่าหลังได้รับรายงานว่า ตลาดเจ้าสำอางมีน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมก็ได้ประสานไปยัง ทหารจิตอาสา ร.2 พัน 3 รอ. และมทบ.12 ป่าไม้ อบจ.ปราจีนบุรี และ ปภ.จังหวัด เพื่อขอรับการสนับสนุนเรือและกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และ ผู้บริหารเทศบาลตำบลกบินทร์ ได้ฝากความห่วงใยมาถึงพี่น้องประชาชนที่กำลังประสพภัยทุกๆคน นอกจากนี้ หากประชาชนคนใดได้รับความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือขอให้โทรมาที่เบอร์หน่วยงานราชการในอำเภอกบินทร์ทุกเบอร์ที่จำได้ เจ้าหน้าที่พร้อมมาช่วยในทันที

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!