ลพบุรี-กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาปัญหาที่ดิน

ลพบุรี-กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาปัญหาที่ดิน

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิในที่ดินสภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ประชุมผู้ว่าราชการ 5 จังหวัด เพื่อรับฟังปัญหาและแก้ปัญหาเรื่องที่ดิน

          เมื่อเช้าวันนี้ (27 มิ.ย.63) นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม รองคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิในที่ดินสภาผู้แทนราษฎร นำคณะลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี ระหว่างวันที่ 26 – 29 กรกฎาคม 2563 พร้อมกับเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัดในเขตพื้นที่ภาคกลางตอนบน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ดิน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี
          ทั้งนี้เพื่อรับฟังปัญหาตามข้อร้องเรียนและพื้นที่ทับซ้อนระหว่างที่ทำกินของประชาชนกับหน่วยงานของรัฐ ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่ในเขตจังหวัดลพบุรี สระบุรี อ่างทอง ชัยนาท และจังหวัดสิงห์บุรี ทั้งนี้พบว่ามีที่ทำกิน ที่อยู่อาศัย ของประชาชนได้ทับซ้อนในที่ของป่าไม้ ที่ของ สปก. ที่ของหน่วยทหาร โดยจะต้องนำปัญหาที่พบในแต่ละพื้นที่เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรที่จะได้ดำเนินการแก้ไขหาข้อสรุปให้กับประชาชนและประโยชน์ของรัฐบาล
          นอกจากนี้จะได้ลงตรวจพื้นที่จริงที่จะได้รับทราบจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งได้มีนายประทวน สุทธิอำนวยเดช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลพบุรี ได้ร่วมรับฟังและนำปัญหาที่ดินของจังหวัดลพบุรีชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิในที่ดินสภาผู้แทนราษฎร ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!