อุบลราชธานี-ปู่วัย 86 เศร้า.! ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

อุบลราชธานี-ปู่วัย 86 เศร้า.! ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

 ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

ปู่วัย 86 เศร้า.! ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

            เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 21 มิ.ย.64 ) เวลา ประมาณ 19.00 น. นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน จ.อุบลราชธานี ได้รับรายงานเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 35/2 หมู่ที่ 9 บ้านทุ่งใหญ่ ต.บ้านไทย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของ นายทอง ยอดบุญ อายุ 86 ปี จึงสั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงประสานหน่วยดับเพลิงและลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อให้ความช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ถูกไฟลุกไหม้จนวอดไปทั้งหลัง โดยมีรถดับเพลิงจาก อบต.บ้านไทย และ พื้นที่ใกล้เคียง ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่ยังลุกไหม้ใกล้จะมอดและที่คุกรุ่นบางส่วน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบ พบว่า บ้านถูกไฟไหม้จนวอดไปทั้งหลัง แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อีกทั้งบ้านข้างเคียงก็ไม่ได้รับความเสียหาย

            จากการสอบถาม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายทอง ยอดบุญ ผู้เป็นเจ้าของบ้านได้นอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้านชั้นล่าง โดยมีภรรยาและลูก 1 คน นอนและนั่งคุยกันเล่น ขณะเดียวกันนั้น รู้สึกได้กลิ่นเหม็นไหม้ควันไฟ ไม่นานก็พบว่ามีเปลวไฟลุกไหม้ที่ตัวบ้านชั้นบน จึงร้องตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วยดับไฟ แต่เนื่องจากมีลมพัดแรงและบ้านชั้นบนเป็นไม้เก่า ไฟจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถดับไฟได้ และเมื่อรถดับเพลิงมาถึง ไฟก็ได้ไหม้บ้านไปทั้งหลังแล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าตำรวจสืบสวนและต้องรอพิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบอีกครั้ง สำหรับความเสียหายในครั้งนี้ ไม่น่าจะต่ำกว่า 3 แสนบาท

          อนึ่ง ในวันนี้ ( 22 มิถุนายน 2564 ) เวลา 10.00 น. นาย สันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายกสโมสรไลออนส์เซนทราเนียลชยางกูรอุบลราชธานี และผู้แทน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น แก่ครอบครัวนายทอง ยอดบุญ ผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ โดยมีรองนายก อบต.บ้านไทย / ประธานสภาอบต.บ้านไทย / กำนัน / ผู้ใหญ่บ้าน / ส.อบต.และเพื่อนๆ มาร่วมต้อนรับคณะของนายอำเภอและร่วมเยี่ยมให้กำลังใจสองตายายเจ้าของบ้านที่เกิดอัคคีภัย พร้อมกันนี้ นายอำเภอเขื่องใน ได้แจ้งกำชับ ให้อบต.บ้านไทย เร่งรัดสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกฎหมายต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!