กาญจนบุรี-คณะผ้าป่าช่วยช้างไทยจัดพิธีทอดผ้าป่าช่วยช้างไทย

กาญจนบุรี-คณะผ้าป่าช่วยช้างไทยจัดพิธีทอดผ้าป่าช่วยช้างไทย

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์ 
ขอบคุณประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี

          คณะผ้าป่าช่วยช้างไทยจัดพิธีทอดผ้าป่าช่วยช้างไทย เนื่อง จากผลกระทบสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเงินจากการทอดผ้าป่าครั้งนี้ จะนำไปช่วยเหลือช้างในมูลนิธิและปางช้างทั่วประเทศ

วันที่ 13 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่ บ้านช้างชรา หมู่ที่ 4 บ้านหนองหอย ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ประธานคณะผ้าป่าช่วยช้างไทย เป็นประธานในพิธี ทอดผ้าป่าช่วยช้างไทย เนื่องในวันช้างไทย พร้อมด้วย นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรรมการคณะผ้าป่าช่วยช้างไทย และคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมในพิธีฯ


           ทั้งนี้ ได้ร่วมกันถวายผ้าป่าช่วยช้างไทย รวมจำนวนเงิน 2,500,000 บาท (สองล้านห้าแสนบาท) มอบเวชภัณฑ์แก่ปางช้างอาหารช้าง ให้แก่ปางช้าง พร้อมทั้งยังได้ร่วมกันให้อาหารช้างและเยี่ยมชมปางช้างอีกด้วย สำหรับการจัดพิธีทอดผ้าป่าช่วยช้างไทย เนื่องในวันช้างไทย ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ช้างในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีและทั่วทั้งประเทศ ทั้งที่อยู่ในมูลนิธิและปางช้างต่างๆที่ประสบปัญหาขาดแคลนอาหารช้าง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ขาดรายได้ในการนำมาจัดซื้ออาหารช้างและค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ที่ดูแลช้างด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!