ลพบุรี-พ่อเมืองประสาน กฟภ.เขต 3 ลพบุรี ดันระเบียบจัดสายสื่อสาร

ลพบุรี-พ่อเมืองประสาน กฟภ.เขต 3 ลพบุรี ดันระเบียบจัดสายสื่อสาร

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ 

พ่อเมืองลพบุรีประสาน กฟภ.เขต 3 ลพบุรี ดันระเบียบจัดสายสื่อสาร

              นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เดินทางตรวจ เยี่ยมและหารือข้อราชการที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรี และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ลพบุรี โดยมีนายนคร โชติกะ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรี พร้อมผู้บริหารและพนักงานร่วมให้การต้อนรับ และนำชมการให้บริการแก่ประชาชนที่มาติดต่อใช้บริการที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลพบุรี รวมทั้งชมศูนย์ควบคุมการจ่ายไฟซึ่งรับผิดชอบการจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ 6 จังหวัด คือ ลพบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์และเพชรบูรณ์ ให้มีความมั่นคงและมีประสิทธิภาพ

              นอกจากนี้ยังรับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานที่สอดคล้องกับนโยบาย “ลพบุรีเมืองสะอาด” เช่น การจัดระเบียบสายสื่อสารตามเส้นทางถนนสายต่างๆทั่วจังหวัดลพบุรี โครงการ “ 1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” ซึ่ง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทยโดยจังหวัดลพบุรี และเทศบาลเมืองลพบุรี มีแผนงานร่วมกันที่ดำเนินโครงการ และจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกรัชกาลที่ 10 รวมถึงเป็นการพัฒนาระบบไฟฟ้าและสายสื่อสารของจังหวัดลพบุรีให้มีความปลอดภัย และเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม โดยปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน และปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณ ถนนนารายณ์มหาราช ตั้งแต่วงเวียนศาลพระกาฬ จนถึงวงเวียนศรีสุริโยทัยหรือวงเวียนสระแก้ว เป็นระยะทาง 1.9 กม. ในงบประมาณ 19.3 ล้านบาท

                นายนิวัฒน์ กล่าวว่า ต้องการมาเยี่ยมให้กำลังใจและมาขอบคุณเนื่องจากประทับใจจากความร่วมมือที่ได้รับตั้งแต่วันแรกที่มาปฏิบัติงาน จ.ลพบุรี หลังจากที่มีเรื่องร้องเรียนด้านสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบบริเวณหน้าพระนารายณ์ราชนิเวศน์ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคก็ได้ประสานงานกับบริษัทสายสื่อสารและช่วยดำเนินการให้จนเกิดความเป็นระเบียบ และจากการที่ได้ไปสัมผัสและได้ยินหลายๆคนพูดชื่นชมการทำงานและการให้บริการของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทำให้ตนเองขอส่งต่อความประทับใจให้แก่ผู้บริหารและพนักงานของ กฟภ.ทุกคน นอกจากนี้หลังจากที่ได้ลงพื้นที่พบกับประชาชน ปัญหาเรื่องแรกที่ต้องการคืออยากเห็นความสะอาดของเมืองลพบุรี ทั้งบ้านเรือนประชาชน ป้ายโฆษณา และสายสื่อสาร ดังนั้นจึงตกลงร่วมกันในการทำโครงการ “ ลพบุรี เมืองสะอาด” โดยเริ่มจากการทำหน้าบ้านและหน่วยงานของตนเองก่อน ในส่วนของสายสื่อสารประชาชนมักเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสายไฟฟ้า ตนเองพยายามอธิบายว่าเป็นสายสื่อสารแม้กระทั่งหน่วยราชการหลายหน่วยงานยังเข้าใจผิด แต่การจัดระเบียบสายสื่อสารต้องอาศัยความร่วมมือของหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านสายสื่อสาร ซึ่ง กฟภ.ก็พร้อมที่จะเป็นแม่งานให้ และหวังว่าการจัดระเบียบสายสื่อสารคงจะเดินหน้าไปอย่างต่อเนื่องเพื่อความสวยงามของเมืองลพบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!