อยุธยา-สภ.ท่าเรือสร้างมวลชนสัมพันธ์โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด

อยุธยา-สภ.ท่าเรือสร้างมวลชนสัมพันธ์โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

        สถานีตำรวจภูธรท่าเรือจัด โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” ปักกลด” ของสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สร้างมวลชนสัมพันธ์ ทำกิจกรรมร่วมกับประชาชนในพื้นที่

          เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 5 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ (ปักกลด) สภ.ท่าเรือ ได้ออกตรวจเยี่ยมประชาชน สอบถามปัญหา เพื่อหาแนวทางแก้ไข “โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” (ปักกลด) “บ้านไก่จ้น” ม.10 ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ตามนโยบาย ของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของใช้ของผู้ป่วย (แพมเพิส) และได้มอบเงินอีกส่วนหนึ่งเพื่อนำไปใช้จ่ายซื้อสิ่งของที่จำเป็น ให้กับ บ้านของ นางประไพ แสงบุญไทย อายุ 91 ปีบ้านเลขที่ 149 ม.10 ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา และบ้านของ นายอนันต์ สรวงสิงห์ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 168/3 ม.10 ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา

            พ.ต.อ. ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ กล่าวว่า จากการนโยบายของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีนโยบายแนวทางปฏิบัติตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรภาค 1 ได้จัดโครงการ ประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติดหรือว่า ” ปักกลด” โดยมีเป้าหมายและกำหนดการคือชุมชนที่มีปัญหาของยาเสพติดหรือปัญหาอาชญากรรมที่อยู่ในหลักสูงเป็นระดับแรกจึง จัดชุดปฏิบัติการตำรวจมวลชนสัมพันธ์เพื่อเข้าไปดำเนินการในพื้นที่เป้าหมายโดยเข้าปฏิบัติเดือนละ 1 หมู่บ้าน 1 ชุมชนให้ชุดมวลชนสัมพันธ์ ไปตั้งฐานปฏิบัติการในชุมชน ห้ามตั้งฐานปฏิบัติการในวัด บ้านเรือน โรงเรียน แล้วให้อยู่ ร่วมทำกิจกรรมต่างๆของชุมชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้ใช้ขั้นตอนการปฏิบัติงานชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ เข้าไปทำกิจกรรมร่วมกับประชาชนในพื้นที่แนะนำเกี่ยวกับยาเสพติด พูดคุยและปรึกษา และหาทางแก้ไขให้ดีขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!