สระบุรี – หญิง46 ปีขณะปลดทุกข์ เจองูเห่าสะดุ้งสุดตัวรอดหวุดหวิด

สระบุรี – หญิง46 ปีขณะปลดทุกข์ เจองูเห่าสะดุ้งสุดตัวรอดหวุดหวิด

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

            หญิง46 ปีขณะปลดทุกข์ในห้องส้วมสะดุ้งสุดตัวได้ยินเสียงเห่าขู่ ฟู้ฟู้ ฟ้อฟ้อ ไม่ใช่หมา แต่เป็นงูเห่า กระโดนหนีเกือบถูกฉกหวุดหวิด

             เมื่อช่วงเย็นที่ ผ่านมามูลนิธิสว่างรัตนตรัยสระบุรีได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ นำอุปกรณ์จับงูเห่า ภานในห้องส้วม บ้านพักพนักงาน โรงานแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่1 ต.ปากข้าวสารองเมืองจ.สระบุรี เมื่อ มูลนิธิมาถึง เจ้าของบ้าน คือ นางสนทนา อยู่สมบุญ ได้พามูลนิธิ ไป ชี้จุดที่ งูเห่าตัวดังกล่าวยาวประมาณ 1เมตร ลักษณะ งูเห่าตัวดังกล่าวที่ด้านหลัง หัว มีรูป ขอไข่ สำดำเงา พยายามเลื่อย ขึ้นจาก อ่างน้ำ ที่ มีน้ำ อยู่ไม่มาก ( ประมาณ ครึ่งอ่าง )หลังจาก เลื้อยตกลงไปในอ่างน้ำ มูลนิธิ ต้องใช้เวลา จับงูเห่าตัวดังกล่าว อยู่ประมาณ 15นาที เนื่องจากงูตัวดังกล่าวขู่เห่า ฟ้อฟ้อ เป็นระยะๆ พร้อมที่ จะฉก มูลนิธิ ได้ตลอดเวลา

               นาง สนทนา อยู่สมบุญ อายุ 46 ปี (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า ตนเอง กลับมา จากที่ทำงาน พร้อมกับบุตรสาว ซึ่งโดยปกติ บุตรสาวหลังกลับมาจากโรงเรียน จะเข้าไปในห้องส้วมเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าและ ทำภารกิจ ส่วนตัว แต่ครั้งนี้ ตนเอง ขอเข้าไปก่อน อีกทั้งไม่ได้เสียบปลั๊ก แสงสว่าง ภานในห้องน้ำ ด้วยความรีบ เนื่องจากปวดท้องหนัก ขณะ นั่งลง ที่โถส้วม ได้ยินเสียงฟู้ๆ ฟ้อๆ คล้าย เสียง งู่เห่า ไม่รอช้า ซึ่งตนเองมั่นใจว่าเป็นเสียงงูเห่า แน่นอน จึงรีบกระโจนออกมาจากห้องน้ำ พร้อมทั้งรีบปิดประตูส้วมไว้ ซึ่งตนเองยอมรับว่า ยังโชคดี โดยปกติ ก่อนตนเอง จะนั่งส้วม จะต้องตักน้ำในอ่าง มาลาดทำความสะอาดโถส้วมก่อน ทุกครั้งแต่ครั้งนี้ ปวดท้อง หนักมาก เลย รีบถอดกางเกง ถ่ายทุกข์ กลับเป็นว่าเธอ โชคดี ไม่ถูกงูเห่าฉก เมื่อออกมาจากห้องส้วมได้ ตนเองก็รีบไปบอกพี่ชายให้แจ้งหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเข้ามา จับงูเห่าตัวดังกล่าว ไปปล่อย ในที่ปลอดภัยห่างไกล ผู้คน ต่อไปส่วน งูเห่า ที่เข้ามาในห้องส้วม ตนเอง เผยว่า อาจมาจากท่อระบายน้ำที่พื้นห้องน้ำหรือ ตกลงมาจากช่อง ฝ้าเพดาน อย่างไรก็ตามฝากเตือน หาก ต้องเข้าห้องส้วมหรือห้องน้ำ ควรเปิดไฟก่อนทุกครั้ง พร้อมทั้งต้องตรวจสอบ ภายในส้วม เพื่อความปลอดภัย ซึ่งหากคงไม่โชคดีเหมือนกับตนเอง ถ้า มีงูเห่าเข้าไปแอบอยู่ในห้องส้วม และงูเห่าตกลงไปในอ่างน้ำที่ ไม่สามารถเลื้อยออกมาได้ เพราะ น้ำในอ่างมีครึ่งเดียว ทำให้ขอบอ่างน้ำ งูเห่า เลื้อยขึ้นมาไม่ได้ซึ่งเป็นความโชคดี อยู่บนความโชคร้าย และหายปวดท้องไปเลย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!