ชลบุรี-นาทีชีวิต ทัพเรือภาคที่ 1 พลิกแผ่นฟ้า ค้นหาผู้ประสบภัยในทะเล

ชลบุรี-นาทีชีวิต ทัพเรือภาคที่ 1 พลิกแผ่นฟ้า ค้นหาผู้ประสบภัยในทะเล

ภาพ/ข่าว : กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

นาทีชีวิต ทัพเรือภาคที่ 1 พลิกแผ่นฟ้า ค้นหาผู้ประสบภัยในทะเล

              วันที่ 28 ก.พ.64 เวลา 07.00 น. ทัพเรือภาคที่ 1 โดยชมรมวิทยุมดดำนาวี ทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับการประสานขอรับความช่วยเหลือ จากสมาคมการประมงสมุทรปราการ ขอให้ช่วยค้นหาลูกเรือของเรือประมงชื่อ แสงไพบูลย์ 2 เกิดเหตุลูกเรือพลัดตกน้ำสูญหาย ขณะทำการกู้อวน 1 นาย ชื่อนาย ตูต์ เกีย (THUT KEA) สัญชาติกัมพูชา อายุ 38 ปี เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันเดียวกัน ที่บริเวณแบริ่ง 095 ระยะ 80 ไมล์ จากท่าเรือน้ำลึกประจวบคิรีขันธ์ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังรับแจ้ง พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ หมวดบินทัพเรือภาคที่ 1 จัดเฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำแบบที่ 1 นามเรียกขาน HELO-5 ขึ้นบิน เพื่อค้นหาผู้ประสบภัยในทันที ที่ได้รับแจ้งเหตุ

             จากการสอบถาม นายไพบูลย์ จงอานนท์ เจ้าของเรือประมง แสงไพบูลย์ 2 ทราบว่า เรือแสงไพบูลย์ 2 ได้แจ้งออกเรือจากศูนย์ ควบคุมการแจ้งเข้า-ออกเรือประมงสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ขณะเกิดเหตุไม่มีโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อกลางทะเลได้ มีเรือประมงชื่อ ปิยะวุฒิ 1 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ได้ให้ความช่วยเหลือทำการค้นหา และใช้โทรศัพท์ผ่านดาวเทียม โทร.มาแจ้งสถานการณ์ให้เจ้าของเรือทราบเป็นระยะ และเมื่อเวลา 10.20 น. ได้รับแจ้งจาก นายไพบูลย์ จงอานนท์ เจ้าของเรือว่า เรือแสงไพบูลย์ 2 พบลูกเรือที่พลัดตกน้ำ และได้ทำการช่วยเหลือเรียบร้อยแล้วอย่างปลอดภัย และขอทำการประมงต่อ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จึงได้สั่งการให้เฮลิคอปเตอร์ที่ออกค้นหาผู้ประสบภัย บินกลับที่ตั้งปกติ
           ทั้งนี้ พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ยังคงให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้ทะเล ไม่ว่าจะเป็นการประกอบอาชีพทำการประมง การขนส่งสินค้า การเดินเรือ หรือการท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งหากประสบอุบัติเหตุทางทะเล หรือสาธารณภัยทางทะเล ในพื้นที่รับผิดชอบ ทัพเรือภาคที่ 1 มีความพร้อมและยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชม. โดยสามารถติดต่อ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 038-438008 /สายด่วน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ 1696 หรือ ติดต่อชมรมวิทยุมดดำนาวี ทัพเรือภาคที่ 1 หมายเลขโทรศัพท์ 09-27585977 ทางวิทยุมดดำ ช่อง 21C ความถี่ 27.215 MHz ทางวิทยุย่าน HF ความถี่ 8249 KHz ทางวิทยุย่าน VHF Maritime Band ช่อง 16 ความถี่ 156.800 MHz #กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!