อุตรดิตถ์-ผวจ.รองผวจ.และหัวหน้าส่วนราชการ ฉีดวัคซีน เข็มแรก

อุตรดิตถ์-ผวจ.รองผวจ.และหัวหน้าส่วนราชการ ฉีดวัคซีน เข็มแรก

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์  นสพ.อินทรีสยาม จ.อุตรดิตถ์

ผวจ.รองผวจ.และหัวหน้าส่วนราชการ จ.อุตรดิตถ์ ฉีดวัคซีน เข็มแรก

          เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 10 พฤษภาคม2564 ที่ห้องประชุมมเหศักดิ์ชั้น7 อาคารสาธารณสุข100ปีโรงพยาบาล ถ.เจษฎาบดินทร์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายผล ดำธรรมผวจ.นางวันทนา ดำธรรมนายกเหล่ากาชาด ฯและนายพิภัชประจันเขตต์ รองผวจ.นางฉวีวรรณ ประจันเขตต์ รองนายกเหล่ากาชาด นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผวจ.อุตรดิตถ์ พ.อ.ทรงยศ ทองก้อน รองผอ.กอ.รมน.นาย พยงค์ ยาเภาหน.สนง.พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เข้ารับการฉีดวัคซีนชิโนแว็ก เข็มที่ 1 โดยมีนายแพทย์เกษม ตั้งเกษมสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ นายแพทย์อายุส ภมะราภา ผอ.โรงพยาบาลอุตรดิตถ์พร้อมบุคลากรทางการแพทย์คอยบริการในด้านขอวการฉีดวัคซีนชิโนแว็ก

นอกจากนี้ยีงมี หน.ส่วนราชการ อสม. บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้จะมีการฉีดวัคซีนชิโนแว็กจำนวน 1,400 โด๊ส
นายแพทย์เกษม ตั้งเกษมสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า สำหัรบผู้ที่เดินทางมาฉีดวัคซีนชิโนแว็ก นั้นต้องพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพื่อเตรียมพร้อมในการฉีดวัคซีน ในอเข็มแรก ในวันนี้ นายแพทย์เกษม ตั้งเกษมสำราญ นายแพทย์สาธารณสุข จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า สำหรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ เป็นล็อตที่ 3 ที่ จ.อุตรดิตถ์ ได้รับจัดสรรมาจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อฉีดให้บุคลากรที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด-19 ในพื้นที่ เช่น บุคลากรในโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ข้าราชการ สื่อมวลชน พนักงานไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่เรือนจำ เป็นต้น โดยมีผู้เข้ารับการฉีดจำนวนกว่า 1,400 โดส ซึ่งหลังจากการฉีดวัคซีนแล้วแนะนำให้พักผ่อนให้เพียงพอ และสังเกตอาการ ถ้ามีความผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน ทางด้านนายผล ผวจ. เปิดเผยหลังจากการฉีดวัคซีน ว่า เมื่อได้รับวัคซีนและรอสังเกตอาการ 30 นาที ปรากฏว่าไม่มีความผิดปกติใดๆเกิดขึ้น จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยมางลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนในรอบถัดไป เพื่อเป็นการสร้างเกราะป้องกันโรคโควิด-19 ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!