ตาก-เปิดแล้ว! น้ำตกทีลอซู น้ำตกที่สวยที่สุดในเมืองไทย

ตาก-เปิดแล้ว! น้ำตกทีลอซู น้ำตกที่สวยที่สุดในเมืองไทย

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

          สายแอดแวนเจอร์ห้ามพลาด หลังจากน้ำตกทีลอซูที่ปิด 2 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัวตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศปิดให้บริการศึกษาธรรมชาติ น้ำตกทีลอซู ระว่างวันที่ 1 ก.ค.-31 ส.ค.66 เพื่อให้ธรรมชาติได้พักฟื้น ขณะนี้ เปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.66 เป็นต้นไป วันนี้นักท่องเที่ยวชุดแรกเดินทางมาสัมผัส ศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ล่องเรือยางลำน้ำแม่กลอง สัมผัสธรรมชาติ มุ่งสู่น้ำตกทีลอซู
          นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง พร้อมด้วย ชมรมการท่องเที่ยวอำเภออุ้มผาง ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่อบต.อุ้มผาง เจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ตำรวจ สภ.อุ้มผาง ร่วมให้การต้อนรับพร้อมให้กำลังใจนักท่องเที่ยวชุดแรกที่เดินทางมาสัมผัส น้ำตกทีลอซู ล่องเรือยาง ลำน้ำแม่กลอง นักท่องเที่ยว สามารถไปเที่ยวน้ำตกทีลอซู ทางน้ำ และ ทางบก
ทางน้ำ – เริ่มต้นที่ ท่าลงแพยาง ต.อุ้มผางถึงบริเวณที่ทำการหน่วยผาเลือด ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร
ทางบก – เริ่มต้นจากด่านตรวจ ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เดลอคี ถึง น้ำตกทีลอซู ระยะทาง ประมาณ 25 กิโลเมตร
          นายอำนาจ ฟองชัย หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง กล่าวว่า พื้นที่พร้อมให้บริการศึกษาธรรมชาติน้ำตกทีลอซู เข้าชมความงามของน้ำตกทีลอซู ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่นิยมธรรมชาติเข้าชมเป็นจำนวนมาก… โดยอนุญาตให้เฉพาะรถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้นที่สามารถเข้าได้ เนื่องจากระยะทาง 25 กม. ยังคงชื้นแฉะ มีหลุมบ่อ แอ่งน้ำ และเขาสูงชันสลับเป็นช่วงๆ ตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกๆท่าน หากเส้นทางเข้าสู่ภาวะปกติซึ่งรถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อเข้าได้ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป ในส่วนของอัตตราค่าบริการ
ชาวไทย เด็ก 20 บาท/คน
ชาวไทย ผู้ใหญ่ 30 บาท/คน
ชาวต่างประเทศ เด็ก 200 บาท/คน
ชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 400 บาท/คน
รถยนต์ 4 ล้อ 60 บาท/คัน
ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 05-550-8780 , 065-002-7637 ในเวลาราชการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!