สระบุรี-งูเห่าโผล่ข้างที่นอนเด็กหญิงวัย 12 ปี แมวคู่ใจโดดขวางขู่

สระบุรี-งูเห่าโผล่ข้างที่นอนเด็กหญิงวัย 12 ปี แมวคู่ใจโดดขวางขู่

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

          ที่จ.สระบุรี เตือนภัย ขณะนี้มีงูเงี้ยวเขี้ยวขอออกหากินเหยื่อตามบ้านเรือนประชาชน ไม่ว่าจะเป็นในเมืองหรือนอกเมือง เช่น งูเห่า งูเหลือม งูเขียว งูสิง และอื่นๆ ได้เข้าไปหากินตามในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ และซุกซ่อนตามสถานที่เก็บของ ก่อนเข้าบ้านควรตรวจสถานที่ดังกล่าวให้เรียบร้อยก่อน อย่าประมาท ไม่อย่างนั้นอาจจะเจอ งูที่มีพิษร้าย อย่างเช่น ด.ญ.พรกมล (น้องไข่มุก) อายุ 12 ปี ซึ่งนอนไม่สบายอยู่ในห้องนอนกับแมวคู่ใจ เพศเมีย สีขาวลายน้ำตาลดำ ส่วนพ่อแม่ออกไปทำงาน เหลือแต่ตาที่มีอายุมากแล้ว จู่ๆ มีงูเห่าชูคออยู่ข้างที่นอน ด้วยสัญชาตญาณของแมว พอเห็นงู ได้กระโดดขวางและทำท่าขู่งู ส่วนเด็กได้ตกใจวิ่งออกมานอกห้อง แล้วรีบโทรหาพ่อแม่ให้มาช่วย ส่วนเจ้าแมวได้เฝ้างูอยู่ในห้อง เพื่อไม่ให้เจ้างูเลื้อยหนีไปไหน พอพ่อแม่มาถึง ได้เปิดประตูดู เห็นงูแผ่แม่เบี้ยใส่แมว ส่วนแมวก็โก่งตัวขู่สู้ จากนั้นงูได้ฉกและพ้นพิษใส่ตาแมว จนแมวต้องวิ่งหนีออกมานอกห้อง พ่อแม่จึงได้ถ่ายคลิปวีดีโอเก็บไว้ แล้วรีบปิดประตูขังงูไว้ และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทีมงานจับสัตว์เลื้อยคลานสระบุรี ว่ามี งูเห่าอยู่ในห้องนอนของลูกสาว ตอนนี้ได้ปิดประตูขังงูเอาไว้ อยากให้รีบมาช่วยจับเป็นการด่วน อยู่ที่ บ้านเลขที่ 36 หมู่ 2 ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว
          เมื่อไปถึงพบ นายวิทยา พานเงิน อายุ 34 ปี พร้อมภรรยา (พ่อแม่เด็ก) ยืนรออยู่หน้าบ้าน ได้พาไปชี้ห้องของลูกสาว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบเปิดประตูห้อง ก็พบ งูเห่าชูคอแผ่แม่เบี้ย อยู่ใกล้ผ้าห่มข้างที่นอน จึงได้ทำการจับโดยใช้ไม้ตะขอเหล็กเกี่ยวตัวงู แต่งูได้ดิ้นหลุด พยายามจะจับหางแต่งูได้เลื้อยหนี แล้วได้หันมาแผ่แม่เบี้ยฉกพ้นพิษใส่เจ้าหน้าที่ และเลื้อยหนีมุดตามผ้าห่ม จนเจ้าหน้าที่สามารถจับตัวไว้ได้ เป็น งูเห่าพ้นพิษสยามรุ่นๆ ยาวประมาณ 1 เมตร จึงได้นำงูใส่ถุงตะข่ายเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ส่วนทางแม่ของเด็ก ได้ทำการใช้น้ำเกลือใส่ไซริ้ง ฉีดล้างพิษที่ตาแมว เพราะกลัวว่าตาแมวจะบอด และยังพูดอีกว่า ดีนะว่าแมวช่วยลูกสาวไว้ ถ้าแมวไม่กระโดดขวาง งูอาจจะเลื้อยเข้ามาฉกลูกสาวก็เป็นได้
          นายวิทยา พานเงิน (พ่อของเด็ก) เล่าว่า วันนี้ลูกสายตนเองไม่ได้ไปโรงเรียน เนื่องจากไม่สบาย ได้นอนอยู่ภายในกับแมว ซึ่งปกติจะมีน้าอยู่ด้วย 1 คน แต่วันนี้เขาไปทำงาน และตนก็ทำงานอยู่อีกอำเภอหนึ่ง ลูกสาวเห็นแมวทำท่าขู่มีเสียงฟู่ๆ เหมือนมีตัวอะไรอยู่ในห้อง แล้วได้เหลือบไปเห็นหางงู จึงได้รีบวิ่งออกมา และรีบโทรหาตน พอตนกลับมาถึงบ้าน ก็เห็นงูซุกอยู่ตรงข้างที่นอน โดยมีแมวนั่งเฝ้าอยู่ ตนจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาฯให้มาจับงู ส่วนลูกสาวตนก็กลัว เพราะไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นงูอะไร มารู้อีกทีก็ตอนที่งูแผ่แม่เบี้ย เป็นงูเห่ามีพิษ ถ้าแมวกับลูกตนไม่เห็นก่อน อาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ เพราะถ้างูมันไปอยู่ในผ้าห่ม แล้วลูกเอาไปคลุมตัวนอน อาจจะโดนงูฉกโดยที่ไม่รู้ตัว เพราะงูเห่ามีพิษระดับต้นๆเลย ตอนนี้ตนก็สบายใจแล้วที่เจ้าหน้าที่มาจับไป แต่ก็ยังเป็นห่วงอยู่ เพราะไม่รู้ว่าจะงูเข้ามาเพิ่มอีกหรือเปล่า เนื่องจากงูยังตัวเล็กอยู่ แต่ก็จะหาวิธีป้องกันไว้ แต่ถ้าไม่มีสัตว์เลี้ยงก็ไม่รู้ว่าจะเห็นงูหรือเปล่า ตนเองอยากเตือนภัย ว่า เวลาเก็บที่นอนให้ดูดีๆ อย่างเคสลูกสาวตนห้องเขาอาจจะติดรกนิดนึง อาจจะให้เขาเก็บห้องรื้อผ้าห่มและที่นอนดูนิดนึง ส่วนงูตนเองไม่รู้ว่าเข้าไปได้อย่างไร หรือลูกสาวไม่สบายอาจจะนอนซม แล้วแง้มประตูเอาไว้ เพราะส่วนมากลูกสาวจะไม่ค่อยปิดประตูจะเปิดแง้มๆเอาไว้ อาจจะทำให้งูเลื้อยเข้าไปในห้องได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!