สระบุรี-จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนโรงเรียนสำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์

สระบุรี-จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนโรงเรียนสำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

          วันที่ 31 สิงหาคม 2566 พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมคณะ ผู้บริหารบริษัทล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กโรงเรียนท้ายพิกุล (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 68) และโรงเรียนวัดนายาว (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 411) โดยมีนายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นาง รกัสสรณ์ ช้างจั่น ผู้อำนวยการโรงเรียนท้ายพิกุล(สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 68) คณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ
          พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า การออกรางวัลสัญจร เพื่อแสดงให้เห็นในความโปร่งใส ตรวจสอบได้ในเรื่องของการออกรางวัล เพราะฉะนั้นหวยล็อคไม่มีแน่นอน และให้พี่น้องชาวสระบุรีได้เห็นด้วยตาจริงๆ นอกจากเราจะออกรางวัลแล้ว ก็จะมาแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งในวันนี้ช่วงเช้า เราก็มาที่โรงเรียนท้ายพิกุล ซึ่งเป็นโรงเรียนสลากสงเคราะห์ลำดับที่ 68 ของเราด้วย เนื่องในอดีตเรามีโครงการโรงเรียนสลากกินแบ่งรัฐบาลสงเคราะห์ตั้งแต่ปี 2510 เป็นต้นมา ปัจจุบันนี้ก็มีอยู่ทั่วประเทศโรงเรียนสลากกินแบ่งรัฐบาลสงเคราะห์ ซึ่งโรงเรียนท้ายพิกุลก็เป็น 1 ในโรงเรียนนั้น เป็นลำดับที่ 68 นอกจากนั้นยังมีโรงเรียนวัดนายาว ซึ่งวันนี้ก็มาร่วมด้วย เป็นโรงเรียนสลากกินแบ่งรัฐบาลสงเคราะห์ ลำดับที่ 114 วันนี้เราก็มาเลี้ยงอาหารกลางวันน้องๆทั้งโรงเรียน 300 กว่าคน รวมทั้งมามอบสิ่งอุปโภค บริโภค เช่น กระเป๋าเป้ อุปกรณ์การเรียน นม แปรงสีฟัน ยาสีฟัน และวันนี้ได้พันธมิตรจากบริษัท ล็อกซเล่ย์ ซึ่งเป็นบริษัทคู่ค้ากับเราก็มาร่วมสนับสนุนกับเราด้วย สำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นหน่วยที่หาเงินเข้ารัฐ เพื่อทำประโยชน์ให้กับรัฐอยู่แล้ว แต่เราก็ไม่ละเลยที่จะมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเช่นในวันนี้ และในช่วงบ่ายก็จะไปสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง อ.ทับกวาง ก็จะนำเงินไปช่วยสนับสนุน สำนักงานสลากกินแบ่งนอกจากยังเป็นหน่วยงานหาเงินเข้ารัฐแล้ว เราจะต้องแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเราไม่ละเลย ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
          นาง รกัสสรณ์ ช้างจั่น ผู้อำนวยการโรงเรียนท้ายพิกุล(สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 68) กล่าวว่า ตนเองดีใจ และยินดีต้อนรับทุกท่านที่มา โดยเฉพาะ ท่าน ผอ. สำนักงานสลากรัฐบาล ที่ช่วยมาดูความทุกข์สุขของเรา และก็นำอาหารอร่อยๆมาให้กับเด็กนักเรียน ตนก็ดีใจมากๆ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มาเยี่ยมเราบ่อยๆ สำหรับโรงเรียนนี้ตอนแรกมีชื่อว่า โรงเรียนท้ายพิกุล พอสำนักงานสลากกินแบ่งมาช่วยดูแลอนุเคราะห์ เรื่องอาคารเรียน 8 ห้องเรียน ก็เลยวงเล็บเป็น สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 68 นอกจากนี้แล้วทางสำนักงานสลากกินแบ่ง ได้เข้ามาช่วยงบสนับสนุนหลายๆเรื่อง และที่พูดคุยหลังจากที่มาเยี่ยมนี้ ก็จะให้โรงอาหารกับห้องน้ำ มูลค่าเริ่มต้นที่ 3 แสนบาท ตามที่ได้พูดคุยกันไว้ ขณะเดียวกัน บรรยากาศภายในโรงอาหาร เด็กๆต่างทานไก่ KFC กันอย่างเอร็ดอร่อย โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ทานไปเล่นไป คุยกัน โชว์ว่าไก่ตัวเองขิ้นใหญ่กว่าบ้าง นำไก่มาชนกันเหมือนชนแก้ว ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนที่เห็นการกระทำของน้องๆ เหล่านี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!