เพชรบุรี-กกต.นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ตรงกับผู้ใช้สิทธิ คาดความผิดพลาดเกิดจากการขีดนับคะแนน

เพชรบุรี-กกต.นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ตรงกับผู้ใช้สิทธิ คาดความผิดพลาดเกิดจากการขีดนับคะแนน

เพชรบุรี-กกต.นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ตรงกับผู้ใช้สิทธิ คาดความผิดพลาดเกิดจากการขีดนับคะแนน

ภาพ/ข่าว:สุรพลนาคนคร

จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้สั่งให้มีการนับคะแนนการเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ (เลือกพรรคการเมือง) ในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันลงคะแนนเลือกตั้ง ผลการนับคะแนน ในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ ในส่วนแบบบัญชีรายชื่อปรากฏมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 461 คน แต่มีผลการนับคะแนนรวม 462 คะแนน ซึ่งไม่ตรงกัน มีคะแนนเกินกว่าผู้มาใช้สิทธิ 1 คะแนน
           ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรี อ.เมืองเพชรบุรี กกต.เพชรบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยนำหีบบัตรเขตเลือกตั้งที่ 2 แบบบัญชีรายชื่อ (เลือกพรรคการเมือง) หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ต.ไร่ใหม่พัฒนา
อ.ชะอำ เพื่อนับคะแนนใหม่ โดย มี ร้อยตำรวจเอกหญิง ฐาปนีย์ มหาพชราอรุณใหม่ ผอ.สนง.การเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรี ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมสังเกตการณ์ และ มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งตรวจทานข้อมูลซ้ำ โดยการนับคะแนนเป็นไปอย่างละเอียดไม่รีบร้อน ใช้เวลานับคะแนนประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที จึงเสร็จสิ้น และผลการรวมคะแนนปรากฏได้คะแนนรวม 461 คะแนน ถูกต้องตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ 461 คน
           ร้อยตำรวจเอกหญิง ฐาปนีย์ มหาพชราอรุณใหม่ ผอ.กต.เพชรบุรี กล่าวว่าการนับคะแนนใหม่ครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยคะแนนที่ออกมาตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ ส่วนความผิดพลาดของคะแนนครั้งแรกที่เกินมา 1 คะแนนนั้น คาดว่าเป็นอาจเป็นความผิดพลาดจากการขีดนับคะแนน.

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!