ร้อยเอ็ด-รณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก To be more effective in COPD Management 2023

ร้อยเอ็ด-รณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก To be more effective in COPD Management 2023

ร้อยเอ็ด-รณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก To be more effective in COPD Management 2023

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน
วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้น อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดการประชุมวิชาการ “To be more effective in COPD Management 2023 และรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก โดยมี นายแพทย์วัชระ เอี่ยมรัศมีกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
           นายแพทย์วัชระ เอี่ยมรัศมีกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า คณะกรรมการระบบบริการสุขภาพ สาขาโรคปอดอุดกั้น เรื้อรัง เขตสุขภาพที่ ๗ ร่วมกับจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดโครงการฯ เพื่อให้ผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ที่อาจมีสาเหตุหลักมาจากการสูบบุหรี่ ได้รับการดูแลตามแนวทางการรักษาที่มีคุณภาพ พร้อมป้องกันการกำเริบของโรค และลดอัตราการเสียชีวิต รวมถึงรณรงค์งดสูบบุหรี่ในประชาชนทั่วไป ให้ตระหนักถึงความสำคัญพิษภัยของบุหรี่ ซึ่งอาจทำลายทั้งสุขภาพ และสังคมรอบข้าง
         ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ประกาศเจตนารมณ์ “การขับเคลื่อนจังหวัด ปลอดบุหรี่ / บุหรี่ไฟฟ้า” ซึ่ง ทุกหน่วยงานจะร่วมกันรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ให้เกิดความตระหนักถึงโทษของบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมให้ทุกหน่วยงานจะร่วมกันสนับสนุน การห้ามจำหน่าย บุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า ให้แก่ เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และในสถานศึกษาและศาสนสถานทุกแห่ง รวมถึงสถานที่ราชการให้เป็นเขตปลอดบุหรี่ ห้ามมิให้สูบบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า ขณะแต่งเครื่องแบบข้าราชการ ทั้งภายในและภายนอกบริเวณอาคารอย่างเด็ดขาด

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!