ราชบุรี-เตือนภัย ระวัง!มันมากันฝน แมงป่องยักษ์และสัตว์มีพิษ

ราชบุรี-เตือนภัย ระวัง!มันมากันฝน แมงป่องยักษ์และสัตว์มีพิษ

ราชบุรี-เตือนภัย ระวัง!มันมากันฝน แมงป่องยักษ์และสัตว์มีพิษ

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ )

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 พ.ค.66 จนท.ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยจับสัตว์มีพิษออกจากห้องน้ำ บริเวณบ้านพัก เขตเทศบาลเมืองราชบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานจนท.เข้าไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือ
           เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบภายในห้องน้ำของบ้านหลังดังกล่าว มีแมงป่องช้างตัวใหญ่ยักษ์ พยายามหลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้องน้ำ จึงทำการจับแมงป่องช้างตัวดังกล่าวออกจากห้องน้ำ พร้อมนำแมงป่องช้างมาวัดความยาวจากหางถึงก้าม มีความยาวเกือบ 5 นิ้ว ก่อนจะนำแมงป่องช้างไปปล่อยในสถานที่ที่ห่างไกลผู้คนและสัตว์เลี้ยง
           ซึ่งจากการสอบถามเจ้าของบ้านได้ให้ข้อมูลว่า ช่วงสามวันมานี้มีฝนตกลงมาเกือบทุกวัน จึงทำให้สัตว์มีพิษ เช่น ตะขาบ และแมงป่อง หนีน้ำมาหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งแต่ละตัวมีขนาดใหญ่ผิดปกติ โดยห้องน้ำหลังดังกล่าวช่วงสามวันมานี้ พบตะขาบ และแมงป่อง หนีเข้ามาหลบซ่อนแล้วมากกว่า 6 ตัว จึงแจ้งจนท.ให้มาช่วงเหลือจับไปปล่อย เพราะเกรงจะได้รับอันตรายเนื่องจากที่บ้านมีเด็กเล็ก และเคยถูกแมงป่องตัวเล็กต่อยจนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว

ขณะที่ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้ฝากแจ้งเตือนประชาชน ให้ระวังสัตว์มีพิษเช่นตะขาบ, แมงป่อง และงู ที่หนีน้ำและหลบฝนเข้ามาในบริเวณบ้านเรือน หากพบเจอให้แจ้งจนท.ตำรวจ หรือแจ้งจนท.มูลนิธิกู้ภัย เพื่อจับสัตว์ดังกล่าวออกไป อย่าจับสัตว์พิษดังกล่าวด้วยตัวเอง เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!