ปราจีนบุรี-สลดรับ “วันแม่” แม่เด็กชายวัย 14 ปี ปริ่มขาดใจ หลังพบศพลูกชาย

ปราจีนบุรี-สลดรับ “วันแม่” แม่เด็กชายวัย 14 ปี ปริ่มขาดใจ หลังพบศพลูกชาย

ปราจีนบุรี-สลดรับ “วันแม่” แม่เด็กชายวัย 14 ปี ปริ่มขาดใจ หลังพบศพลูกชาย

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

เมื่อเวลา 12.15 น.วันนี้ 12 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า ด.ช.14 บิดรถจักรยานยนต์จะออกไปซื้อของร้านสะดวกซื้อกลางดึกมาถึงกลางสะพานข้ามแม่น้ำแควพระปรง หมู่ 3 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรีชนกับรถกระบะตัวกระเด็นปลิวร่วงตกลงไปในน้ำ หน่วยกู้ภัยนำนักประดาน้ำ-เรือเร่งค้นหาตลอดคืน ยังไม่รู้ชะตากรรม ตามที่นำเสนอก่อนหน้านี้ท่ามกลางหัวอกพ่อ-แม่ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ นั้นภาวนาร้องขออย่าให้ลูกเป็นอะไรเลย นั้น
              ความคืบหน้าล่าสุด หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) พร้อมกับชาวบ้านได้ช่วยกัน เร่งค้นหาร่าง ด.ช.ยศพล เนียมนนท์ อายุ14ปี ที่ขับรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถกระบะ ตั้งแต่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานานกว่า 4 ชม. โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน30นาย ได้พากันช่วยกันงมหาร่างผู้สูญหาย ที่คาดว่าขณะเกิดเหตุถูกแรงกระแทกกระเด็นตกสะพานลงคลองพระปรง พ่อ – แม่ และญาติ ตลอดไทยมุง นับร้อยคนมาลุ้นให้กำลังใจทีมค้นหา  โดยได้นำเรือ – นักประดาน้ำ ช่วยกันลงน้ำค้นหาจุดต่างๆที่คาดว่าน่าจะพบน้องยศพลด้วยการใช้ข่ายลากไปตามลำน้ำ โดยมีชาวบ้านเกือบร้อยคนยืนดูบนสะพานด้วยความสนใจและคอยให้กำลังใจ แต่ก็ยังไม่พบร่างเด็กชายยศพล เวียงนนท์ ผู้เคราะห์ร้าย  โดยทางนางขวัญตา มือขุนทด ผู้เป็นแม่ทำพิธีจุดธูปเพื่อขอขมาแม่คงคา และช่วยให้เปิดทางหาลูกชายให้พบ
            จนกระทั่ง เวลา ประมาณ 11.30 น.ได้ทีมนักประดาน้ำ –ชาวบ้าน ได้ใช้เรือ – แหหว่านหา ตามแนวสะพานในแควพระปรงเพื่อค้นหาพบร่างของด.ช.ยศพล และ ชาวบ้านใช้แหนหว่านตรงบริเวณใกล้สะพานที่คาดว่าผู้สูญหายจะกระเด็นตกน้ำและเสียชีวิต พบติดแหที่หว่านห่างจากสะพานเลยตอม่อสะพานเก่าไปกว่า 15เมตรเศษ ท่ามกลางแม่ที่เป็นลมสลบไสลปริ่มขาดขาดใจตายตามลูกชาย ที่มีลูกเพียง 2 คน โดยคนประสบอุบัติเหตุเป็นลูกคนเล็ก

นายวัฒนา เนียมนนท์ ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุเมื่อคืนได้พึ่งไสยศาสตร์ โดยให้หมอดูจับยามสามตาดูว่า ลูกชาย จมน้ำติดอยู่บริเวณนี้แน่นอน หมอดูจับยามสามตาดูบอกมาว่าลูกอยู่ที่นี่ข้างต่อม่อเก่า และ ได้ให้นางขวัญตา มือขุนทด ผู้เป็นแม่ทำพิธีจุดธูปเพื่อขอขมาแม่คงคา และ ช่วยให้เปิดทางหาลูกชายให้พบ  นายวัฒนายังบอกต่อไปด้วยว่า ไปหาหมอดูช่วยดู ซึ่งหมอบอกว่า น้องอยู่ใกล้ตอหม้อสะพานเก่า ข้างต้น แต่หาแล้ว ก็ยังค้นหาไม่พบก็คงต้องจนกว่าจะพบลูกชาย แม้จะนานแค่ไหนก็ต้องรอ จนพบดังกล่าว
           ด้านนายกลชัย เวียงนนท์ พี่ชายยศพลกล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาน้องชายบอกจะขับรถจักรยานยนต์ออกไปซื้อของที่ตลาด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดประสบอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกัน และไม่พบตัวน้องชายอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าน้องชายอาจจะถูกแรงกระแทกของรถยนต์ที่พุ่งเข้าเฉี่ยวชนกระเด็นตกสะพานลงคลองแควพระปรง ต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี ซึ่งมีน้ำลึกประมาณ 3 – 4 เมตร ขณะนี้ทางครอบครัวรอเจ้าหน้าที่ค้นหาทางของน้องชาย ซึ่งทุกคนทำใจยอมรับกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นไว้ก่อนแล้ว

ส่วนทางมารดา ของผู้ประสบเหตุนั้นได้พึ่งพาจุดธูป ขอเปิดทางกับเจ้าที่เจ้าทางแล้ว ห้องไห้ตลอดเวลา อยู่ในสภาพเสียใจ ไม่สามารถเอ่ยปากใด ๆ ได้เลย ในวันแม่นี้จนล่าสุดที่พบศพแล้วก็ตาม ที่ลูกชายจากไปกะทันหันในวันแม่นี้  หลังพบศพ ร.ต.ท.ปราโมทย์ เศรษฐี รองสารวัตรเวรฯ สภ.สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมทีมแพทย์เวรฯรพ.กบินทร์บุรีได้ทำการชันสูตรพลิกศพต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!