ชลบุรี-ตำรวจ เร่งล่ามือยิง-ฟัน คู่อริเจ็บ ริมหาดพัทยา

ชลบุรี-ตำรวจ เร่งล่ามือยิง-ฟัน คู่อริเจ็บ ริมหาดพัทยา

ชลบุรี-ตำรวจ เร่งล่ามือยิง-ฟัน คู่อริเจ็บ ริมหาดพัทยา

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม กว่า 30 คน พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งอาวุธปืน มีด ไม้ และ สนับมือ เปิดศึกยกพวกตีกัน แบบไม่แคร์สายตานักท่องเที่ยวทัังคนไทยแล้วชาวต่างชาตินับร้อยชีวิต ที่มานั่งพักผ่อนริมชายหาดพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจาก สภ.เมืองพัทยา เพียง 100 – 200 เมตร เหตุการณ์ในครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย รายแรก ชื่อ นายธนพล ศาลเอื้อย อายุ 15 ปี ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ไหล่ทั้งสองข้าง แขนขวา มือขวา ได้รับบาดเจ็บจมกองเลือด โดยมือด้านซ้าย สวมใส่สนับมืออยู่ ที่ปลายเท้า พบอาวุธปืนปากกา ตกอยู่ 1 กระบอก รายที่ 2 ทราบชื่อ คือ นายไพศาล คำแปง อายุ 17 ปี ถูกยิงเข้าที่ต้นขาซ้าย 2 นัด ทั้ง 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น
               ด้านความคืบหน้า ของคดี ช่วงบ่ายวันที่ 27 สิงหาคม 2566 อาการล่าสุดผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ยังอยู่ในความดูของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยนายธนพล ศาลเอื้อย อายุ 15 ปี ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ไหล่ทั้งสองข้าง แขนขวา มือขวา ต้องเย็บกว่า 20 เข็ม นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เมืองบางละมุง ส่วน นายไพศาล คำแปง อายุ 17 ปี ถูกอาวุธยิงเข้าที่ต้นขาซ้าย โดยกระสุน เข้าที่บริเวณหน้าแข้ง ทะลุออกด้านหลังน่องขา นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เมืองพัทยา จากการสอบสวนเบื้องต้น คนเจ็บทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนกัน โดยพร้อมกับเพื่อนๆในกลุ่มประมาณ 15 คน ยกพวกมาเอาเรื่อง วัยรุ่น เจ้าถิ่น ซึ่งทำอาชีพ ปล่อยเสื่อให้เช่า ริมชายหาด แต่พอมาถึง ระหว่างเกิดเหตุการณ์เกิดเหตุชุลมุน ถูกฝ่ายคู่อริใช้อาวุธปืนยิงสวน และ ใช้อาวุธมีดไล่ฟันกลับ จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
             พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า วัยรุ่นทั้งฝ่ายเคยมีเรื่องเขม่นกันก่อนหน้านี้ ก่อนที่อีกฝ่ายจะยกพวกมาแก้แค้นคู่อริถึงถิ่น และถูกยิงสวนจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนอาวุธปากกาที่ยึดได้ก็เป็นฝ่ายที่ยกพวกมาตีเขาก่อน ส่วนคนยิงสวน ตำรวจทราบตัวแล้ว อยู่ระหว่างการเจราให้เข้ามามอบตัว เพื่อดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!