สมุทรปราการ-สิบล้อชนท้ายรถพ่วงน้ำมันหมด ดับ 1 เจ็บ 1

สมุทรปราการ-สิบล้อชนท้ายรถพ่วงน้ำมันหมด ดับ 1 เจ็บ 1

สมุทรปราการ-สิบล้อชนท้ายรถพ่วงน้ำมันหมด ดับ 1 เจ็บ 1

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ บนทางด่วนกาญจนาภิเษก หลักกิโลเมตรที่ 13+100A ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่การทาง เจ้าหน้าที่กู้ชีพปราการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
             ในที่เกิดเหตุเลนซ้าย ทิศทางจากด่านบางเมืองมุ่งหน้าด่านปากน้ำ พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ยูดี สีเทา ทะเบียน หัวลาก 72-0504 สมุทรปราการ ห่างพ่วง 71-1779 สมุทรปราการ จอดอยู่ สภาพแพลาล้อหลังพ่วงหลุด ที่ท้ายพ่วง พบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 82-3839 สมุทรสาคร สภาพหน้าพังยับอัดก๊อปปี้อยู่ที่ท้ายพ่วง ภายในห้องโดยสารพบ พบ นายสุมิตร แก้วเฟื่อง อายุ 32 ปี ถูกคอนโซนหน้ารถกดทับอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างในตัดโครงรถ และถ่างช่วงระหว่างเบาะนั่งกับคอนโซนหน้าออก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้ เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการปวดเจ็บที่บริเวณสะโพก และต้นขาซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ ที่บริเวณท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ พบร่าง นางจรินทร์รัตน์ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว นอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นถนน หน้ายุบ ศีรษะแตก ใกล้กันพบ นายศตวรรษ เย็นวัฒนา อายุ 28 ปี นั่งร้องไห้อยู่ข้าง
           จากการสอบถาม นายศตวรรษ แฟนหนุ่มของผู้ตาย เล่าว่า ตนขับรถไปส่งงานมา และกำลังจะกลับบริษัท พอมาถึงที่เกิดเหตุน้ำมันตนหมด แล้วพี่ที่ทำงานเดียวกันเขาขับผ่านมาพอดี ตนก็เลยขอน้ำมันเขา แฟนตน (ผู้ตาย) ก็ไปยืนโบกอยู่หลังรถ แล้วอยู่ ๆ ก็มีรถบรรทุกพุ่งมาชน ตนก็ไม่เห็น พอเดินไปดูก็เห็นแฟนนอนนิ่งอยู่ข้างถนนแล้ว
นายโอ๋ พี่ที่ทำงานบริษัทเดียวกันกับ นายศตวรรษ (แฟนของผู้ตาย) เล่าว่า ตนขับรถไปส่งสินค้ามา จังหวะตนขับรถกำลังจะกลับบริษัท ตนเห็นรถบริษัทเดียวกันจอดอยู่จึง ได้จอดรถดู นายศตวรรษ ได้เดินไปหาตนที่รถเพื่อขอน้ำมัน ขณะกำลังจะเตรียมดูดน้ำมันจากรถของตนเพื่อไปใส่รถของ นายศตวรรษ ซึ่งตอนนั้นแฟนของ นายศตวรรษ (ผู้ตาย) ไปยืนโบกอยู่ท้ายรถ ตนยังไม่ทันได้ดูดน้ำมันเลย ก็ได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น ขาดว่ารถบรรทุก 10 ล้อ น่าจะวิ่งออกแซงซ้ายมา
               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้อวงจรปิดของทางด่วนอีกครั้ง พร้อมนัดสอบปากคำคนเจ็บหลังจากได้รับการรักษาจนหายแล้ว และแฟนของคนตาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!