ศรีสะเกษ-รอง ผบ.กกล.สุรนารีห่วงใยทหารชายแดน เดินลุยฝนร่วมลาดตระเวณออกเยี่ยมให้กำลังใจ

ศรีสะเกษ-รอง ผบ.กกล.สุรนารีห่วงใยทหารชายแดน เดินลุยฝนร่วมลาดตระเวณออกเยี่ยมให้กำลังใจ

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

          รอง ผบ.กกล.สุรนารีห่วงใยทหารชายแดนพื้นที่ปราสาทพระวิหารเดินลุยฝนร่วมลาดตระเวณออกเยี่ยมให้กำลังใจ

           เมื่อวันที่ 11 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเฉพาะกิจที่ 1 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พ.อ.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ รอง ผบ.กกล.สุรนารี เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนได้เป็นผู้แทนของ พล.ต.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ผบ.กกล.สุรนารี เดินทางออกไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพลที่ผลัดเปลี่ยนกำลังเข้าปฏิบัติงานป้องกันชายแดนในปีงบประมาณ 2563 ที่บริเวณพื้นที่พลาญยาว ภูมะเขือ และเขาสัตตะโสม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี พันเอกปภังกร หมื่นสา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 กองกำลังสุรนารี พร้อมด้วย คณะนายทหารสังกัดหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 ให้การต้อนรับ
           พ.อ.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ รอง ผบ.กกล.สุรนารี เปิดเผยด้วยว่า พื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่สู้รบเดิมเมื่อปี พ.ศ.2554 เกิดจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องเส้นเขตแดนที่ไทยและกัมพูชายึดถือหลักฐานแผนที่ไม่ตรงกัน ถึงแม้ฝ่ายกัมพูชาจะยื่นเรื่องต่อศาลโลกเมื่อปี 2556 ให้ตีความคำพิพากษาเดิมเมื่อปี 2505 ว่าเส้นเขตแดนอยู่บริเวณใด ศาลโลกก็ไม่ได้ตีความออกมาชัดเจนแต่ให้ทั้งสองฝ่ายพูดคุยกันเอง ซึ่งถึงปัจจุบันทั้งสองฝ่ายก็ยังไม่ได้พูดคุยกันเพราะอาจเป็นชนวนให้เกิดความขัดแย้งขึ้นใหม่ได้ กำลังทหารทั้งสองฝ่ายจึงยังคงวางกำลังควบคุมพื้นที่ของตน พบปะพัฒนาสัมพันธ์สร้างความเป็นมิตรเหมือนเช่นเดิมที่เคยปฏิบัติมา และขณะนี้เหตุการณ์ปกติ
            ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พ.อ.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ รอง ผบ.กกล.สุรนารี เป็นนายทหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกเหตุการณ์ความขัดแย้งที่มีในอดีต เป็นนายทหารที่พูดภาษาเขมรได้เนื่องจากบ้านเกิดอยู่ที่ จ.สุรินทร์ และอยู่ในโต๊ะเจรจาทุกระดับตั้งแต่ระดับพื้นที่ถึงระดับประเทศ จึงได้นำประสบการณ์มาถ่ายทอดแก่นายทหารรุ่นน้องรุ่นหลังและกำลังพลทุกระดับเพื่อให้มีความเข้าใจในการทำงาน รวมทั้งได้ระลึกความหลังสมัยเป็น ผบ.พัน.ด้วยการร่วมเดินลาดตระเวนกับกำลังพลทั้งในพื้นที่ภูมะเขือและเขาสัตตะโสมท่ามกลางสายฝนที่ตกมาอย่างหนักด้วย สร้างขวัญกำลังใจแก่ทหารทุกนายเป็นอย่างมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!