พะเยา-สมาชิกกองทุนหมู่บ้านร้องให้ตรวจสอบทุจริต

พะเยา-สมาชิกกองทุนหมู่บ้านร้องให้ตรวจสอบทุจริต

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ

            สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านร้องย้าง ต.ลอ อ.จุน ร้องเรียนสื่อมวลชน สงสัยมีการทุจริตของคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน หมู่ที่ 3

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจงเจริญ เวียงลอ สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านร้องย้าง ตำบลลอ อำเภอจุน ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนสงสัยว่ามีการทุจริต โครงการประปาหมู่บ้านพลังแสงอาทิตย์ แผงโซล่าเซลล์งบประมาณ 3 แสนบาท ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.ลอ จึงยื่นหนังสือร้องเรียนร้องทุกข์ขอให้สื่อมวลชนและหัวหน้าข่าวภูมิภาคเข้าตรวจสอบ
หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายจงเจริญ ได้กล่าวว่า คณะกรรมการได้ทำสัญญาจ้างกับผู้ประกอบการบริษัท หลังจากที่ทำการติดตั้งเสร็จสิ้นแล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กระผมในฐานะเป็นสมาชิกกองทุนตัวแทนชาวบ้านก็ได้มีหนังสือครั้งที่ 1 ในวันที่ 5 กรกฎาคม 62 ครั้งที่ 2 วันที่ 11 สิงหาคม 62 ครั้งที่ 3 วันที่ 5 พฤศจิกายน62 และวันที่ 15 พฤศจิกายน 62 กระผมได้เป็นสมาชิกของกองทุนหมู่บ้านที่ 3 ดังกล่าวได้ทำหนังสือถึงประธานกองทุนหมู่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลลอ อำเภอจุนจังหวัดพะเยาเป็นจำนวนถึง 4 ครั้ง
           นายจงเจริญ กล่าวอีกว่า หลังจากทำการติดตั้ง ประปาหมู่บ้านพลังแสงอาทิตย์แผงโซล่าเซลล์เสร็จแล้ว ทำไมประธานกองทุนหมู่บ้านหมู่ที่ 3 และคณะกรรมการทำไมไม่นำเอกสารเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวเอามาติดตั้งหรือว่าติดไว้ที่กองทุนหมู่บ้านตามระเบียบของกองทุน ทำไมปล่อยให้ห่างระยะเวลาที่กองทุนกำหนด จากนั้นกระผมและตัวแทนชาวบ้าน ก็ได้ทำหนังสือถึงพัฒนาชุมชนในวันที่ 7 สิงหาคม 62 และ วันที่ 3 กันยายน 62 และ วันที่ 15 พฤศจิกายน 62 ถึงพัฒนาชุมชนขอให้พัฒนาชุมชนมีหนังสือแจ้งมาให้กับทางประธานกองทุนหมู่ที่ 3 ให้นำเอกสารมาติดไว้ที่ทำการกองทุน ก็ไม่เห็นดำเนินการ หลังจากนั้นกระผม ก็ทำหนังสือถึงหัวหน้าสทบ.สาขา 1 ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 62 เพื่อให้ สทบ.1 ประสานงานให้ทางคณะกรรมการกองทุนหมู่และประธานกองทุนหมู่บ้านนำหนังสือมาติดตั้งไว้ที่สำนักงานที่ทำการกองทุนหมู่บ้านให้สมาชิกและชาวบ้านได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร
หลังจากนั้นได้ทำหนังสือถึงผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ขอให้ผู้ใหญ่บ้านลงมาตรวจสอบโครงการประปาหมู่บ้านพลังแสงอาทิตย์แผงโซล่าเซลล์ ในวันที่ 16 ธันวาคม 2562 เรื่องก็ยังเงียบ วันที่ 25 ธันวาคม 62 กระผมได้ทำหนังสือถึงนายอำเภอจุน ขอให้ท่านนายอำเภอมีคำสั่งถึงผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ให้ออกตรวจสอบโครงการดังกล่าวด้วย และให้แจ้งหรือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร แก่กระผมและสมาชิกผู้ร้องเรียนให้รับทราบตามข้อเท็จจริง ท้ายนี้กระผมขอฝากไปถึง สทบ.1 ให้ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อสงสัยในการทุจริต โครงการประปาหมู่บ้านพลังแสงอาทิตย์แผงโซล่าเซลล์ ในหมู่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านร้องย้างตำบลลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!