นครปฐม-เกษตรกรสามารถลงเบียนได้ถึง15พ.ค.

นครปฐม-เกษตรกรสามารถลงเบียนได้ถึง15พ.ค.

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์   พรอัศวโยธิน
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

           เกษตรกรจังหวัดนครปฐมที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา สามารถดำเนินการได้ถึง 15 พฤษภาคมนี้

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 นายเฉลิมยศ ชัยคุณแสง หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม แถลงที่ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จังหวัดนครปฐม ถึงมาตรการเยียวยาช่วยเหลือเกษตรกร ว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยให้ความช่วยเหลือรายละ 5,000 บาท รวม 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2563 ให้กับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน 10 ล้านราย ในวงเงิน 150,000 ล้านบาท รวมทั้งเปิดเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com อำนวยความสะดวกให้กับเกษตรกรในการรับเงินเยียวยาทางเว็บไซต์ ซึ่งเป็นสื่อกลางสำหรับเกษตรกรในการตรวจสอบสิทธิ รายชื่อ และข้อมูล
สำหรับการขึ้นทะเบียนเกษตรกรในจังหวัดนครปฐม ถ้าเป็นเกษตรกรที่ปลูกพืช สามารถขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอทุกแห่งที่แปลงตั้งอยู่ สำหรับเกษตรกรที่ทำการประมง ขึ้นทะเบียนได้ที่สำนักงานประมงอำเภอ ส่วนเกษตรกรที่เลี้ยงสัตว์ ขึ้นทะเบียนได้ที่ปศุสัตว์อำเภอ จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของทั้ง 3 หน่วยงานในแต่ละอำเภอ จะเปิดรับลงทะเบียนทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. สำหรับขั้นตอนการขึ้นทะเบียนมี 2 แบบ คือ สามารถดำเนินการได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอ สำนักงานประมงอำเภอ หรือสำนักงานปศุสัตว์อำเภอ หรือสามารถลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น Farmbook ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งระบบ Android และ iOS
ในส่วนของจังหวัดนครปฐมได้ทำการปรับปรุงเกษตรกรแล้ว กว่า 40,000 ราย และที่จะขึ้นทะเบียนใหม่อีกประมาณ 8,000 ราย สำหรับพี่น้องเกษตรกรที่ไม่มีสมุดบัญชีสามารถเข้าไปลงทะเบียนที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com เมื่อดำเนินการในทุกขั้นตอน และผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว ธ.ก.ส.จะเร่งโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรกร โดยเกษตรกรที่มีบัญชีเงินฝากกับ ธ.ก.ส. รอรับเงินโอนตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ส่วนเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับ ธ.ก.ส. ให้แจ้งบัญชีเงินฝากที่มีอยู่ของธนาคารใดก็ได้ ที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ซึ่งเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่ค่ำวานนี้ (7 พ.ค.63) ทั้งนี้เกษตรกรที่รับเงินช่วยเหลือเยียวยา 15,000 บาท จะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับการเงินจากมาตรการเราไม่ทิ้งกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!