หน.งานกิจการพลเรือนกองทัพบกตรวจเยี่ยม กองพล 9 และ มทบ. 15 พบ. รับสถานการณ์ภัยแล้ว

หน.งานกิจการพลเรือนกองทัพบกตรวจเยี่ยม กองพล 9 และ มทบ. 15 พบ. รับสถานการณ์ภัยแล้ว

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

หน.งานกิจการพลเรือนกองทัพบกตรวจเยี่ยม กองพล 9 และ มทบ. 15 พบ. รับสถานการณ์ภัยแล้ว

            เวลา 10.00 น.วันที่ 30 เมษายน 65 พล.ต.อานนท์ เพชรคำ หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก พอ.อภิชาติ ถนอมชาติ รอง หน.คณะฯ และเจ้าหน้าฝ่ายตรวจสอบ เดินทางไปที่ กองพลที่ 9 จ.กาญจนบุรี โดยมี พอ.พฤทธิ์ จันทราสา รอง ผบ.ฯและคณะให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายสรุปถึงปัญหาต่างๆ ที่ทางกองพล 9 รับผิดชอบทางด้านการบรรเทาสาธารณะให้กับประชาชนโดยเฉพาะ กรณีการเกิดภัยแล้ว การขาดแคลนน้ำ การเกิดไฟป่าในพื้นป่า ภูเขา และอื่นๆ โดยทางฝ่ายหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยของทหารจะออกให้บริการและช่วยเหลือประชาชน ฝ่ายปกครอง โดยอุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยานพาหนะ และกำลังพลที่มีอยู่นั้นยังจะต้องมีการปรับปรุงและเพิ่มเนื่องจากบางอย่างยังขาดแคลน ไม่เพียงพอในการที่จะเข้าช่วยเหลือ

             แต่เนื่องจากทางทหารมีความพร้อมและเป็นไปตาคำสั่งปฎิบัติของ ผบช. จึงทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามนโยบายในการดูแลพื้นที่ของทางทหาร
หลังจากนั้นคณะของ พล.ต.อานนท์ฯ ได้เดินทางกลับมาตรวจเยี่ยมที่ จ.เพชรบุรีโดยมี พอ.เวชชัยยันต์ แว่นไทยสงค์ รอง ผบก.มทบ. 15 ให้การต้อนรับบรรยายสรุป ถึงปัญหาของ จ.เพชรบุรี ซึ่งก็มีปัญหาน้ำท่วมตัวเมืองเพชร ในห้วงหน้าฝน หน้าพายุ ที่ตกหนักแล้วล้นเขื่อนแก่งกระจาน เข้าสู่เมือง โดยทางทหารได้ร่วมกับทางเทศบาล ฯ อำเภอ ดำเนินการ ส่วนอุปกรณ์ สิ่งของทางด้านการออกช่วยเหลือบรรเทาสาธารณะภัย นั้นบางส่วนก็ชำรุดและขาดแคลนไม่เพียงพอ ซึ่งก็จะร้องขอต่อไป พล.ต.อานนท์ ฯ กล่าวว่า การที่ทางคณะฝ่ายกิจการพลเรือนต้องออกตรวจในแต่ละพื้นที่ จังหวัด นั้นเป็นไปตามวงรอบและห้วงฤดูกาล เพื่อให้หน่วยทหารที่อยู่ในพื้นที่ได้มีความพร้อมตามคำสั่งของกองทัพบกและขาดเหลืออุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้ใดๆ ให้เสนอมาจะได้รับการดูแลช่วยเหลือเพื่อใช้ในกิจการบรรเทาสาธารณะภัยของหน่วยนั้นๆ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!